+
Aa
-
like
comment

Phong tỏa bến xe ở Hậu Giang vì 1 người từ Campuchia về

22/05/2020 07:00

 Một người trở về Hậu Giang từ Campuchia nhưng chưa được kiểm soát y tế, nhận thấy đây có thể là nguy cơ lây COVID-19 nên lực lượng y tế đang phong tỏa bến xe Vị Thanh.

Tối 21-5, nguồn tin của PV cho hay ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đang tiến hành cách ly tập trung bến xe Vị Thanh vì có người nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam nhưng chưa được kiểm tra y tế.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Mai Văn Tân, giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, xác nhận tài xế và những người có tiếp xúc đang được cách ly y tế.

Phong tỏa bến xe ở Hậu Giang vì 1 người từ Campuchia về - ảnh 1
Lực lượng chức năng phong tỏa bến xe Vị Thanh. Ảnh: MH

Thông tin ban đầu, một người dân ngụ phường 1, TP Vị Thanh về Việt Nam từ Campuchia thông qua cửa khẩu Hồng Ngự của tỉnh Đồng Tháp mà chưa được kiểm soát y tế, dịch tễ.

Sau khi về Việt Nam, người này di chuyển bằng xe khách đến quán cơm Minh Phát (Tiền Giang) rồi bắt xe khách giường nằm Hòa Hiệp BKS 72LD-005.40 về TP Vị Thanh.

Nguồn tin sơ bộ, xe khách lúc đó có 10 người. Trên đường di chuyển về Vị Thanh có hai người xuống bến xe Bình Minh (Vĩnh Long), một người xuống bến xe Cần Thơ, hai người xuống bến xe Rạch Gòi, tỉnh Hậu Giang, và hai người khác xuống bến xe Vị Thanh.

Nhận thấy người này nhập cảnh vào Việt Nam nhưng chưa được kiểm tra y tế  nên nguy cơ nhiễm bệnh rất cao, ngành y tế tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan đang tiến hành điều tra dịch tễ, đồng thời cách ly tập trung những người có tiếp xúc.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cũng đã phát đi thông báo đề nghị Ban chỉ đạo các địa phương khẩn trương thông báo trong hệ thống để truy vết những người có liên quan trên cùng chuyến xe nói trên, báo cho ngành y tế tiếp cận để xử lý.

CHÂU ANH/PL

Bài mới
Đọc nhiều