+
Aa
-
like
comment

Phó tổng thống Pence nổi giận vì bị ông Trump chỉ trích

07/01/2021 16:03

CNN dẫn lời một thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa cho biết Phó tổng thống Mike Pence không hài lòng về những bình luận của người đứng đầu Nhà Trắng.

Thượng nghị sĩ Jim Inhofe của Oklahoma, đảng viên Cộng hòa, đã nói chuyện với phó tổng thống đương nhiệm và cho biết ông Pence “cảm thấy rất khó chịu với Tổng thống Trump”.

“Tôi đã quen Mike Pence trong một thời gian dài nhưng chưa bao giờ thấy ông ấy tức giận như hôm nay”, Thượng nghị sĩ Inhofe nói với CNN.

“Tôi đã trò chuyện với ông ấy rất lâu”, ông Inhofe kể về lời ông Pence. “Phó tổng thống Pence nói: ‘(Và đó là những gì tôi nhận lại) sau tất cả những điều tôi làm cho ông ấy (Trump)'”.

Ông Inhofe cũng cho rằng ông Trump “có thể sẽ phải hối tiếc” về những bình luận của mình trước truyền thông.

Pence kho chiu voi Trump anh 1
Với vai trò chủ tịch Thượng viện, ông Pence đã chủ trì phiên họp xác nhận kết quả kiểm phiếu đại cử tri. Ảnh: AP.

Trước đó, quan hệ giữa hai người đàn ông quyền lực nhất Nhà Trắng được cho là đã rạn nứt sau khi ông Pence nói Tổng thống Trump rằng ông không đủ thẩm quyền phủ nhận chiến thắng của ông Biden, theo New York Times.

Phó tổng thống Pence cũng gửi các nhà lập pháp một bức thư nêu rõ rằng ông không có “thẩm quyền đơn phương quyết định kết quả tranh cử tổng thống”.

Trước đó, trong khi những người biểu tình áp sát và chiếm đóng Điện Capitol, Tổng thống Trump đã chỉ trích gay gắt “phó tướng” Mike Pence trên Twitter: “Mike Pence không có đủ can đảm để làm những gì ông ấy đáng lẽ phải làm nhằm bảo vệ đất nước và Hiến pháp của chúng ta, qua đó giúp nước Mỹ chứng nhận sự thật thay vì những điều dối trá được trình bày trước đó. Nước Mỹ yêu cầu sự thật!”.

(Theo CNN)

Bài mới
Đọc nhiều