+
Aa
-
like
comment

Phó tổng thống Mỹ tới sân bay Nội Bài, kết thúc chuyến thăm Việt Nam

26/08/2021 17:25

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã tới sân bay Nội Bài vào chiều ngày 26/8. Sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam, bà Harris sẽ tới Hawaii để gặp gỡ quân nhân Mỹ.

Theo lịch trình do Văn phòng Phó tổng thống Mỹ công bố, chuyên cơ Không lực Hai của bà Harris rời Việt Nam vào khoảng 16h20. Giữa đường, máy bay sẽ dừng tại đảo Guam (Mỹ) để tiếp nhiên liệu.

Pho tong thong My ket thuc chuyen tham Viet Nam anh 2
Phó tổng thống Harris lên chuyên cơ, kết thúc chuyến thăm 3 ngày tại Việt Nam.

Rời Việt Nam, bà Harris sẽ tới thành phố Honolulu, bang Hawaii (Mỹ), gặp gỡ binh sĩ thuộc căn cứ quân đội chung Pearl Harbor – Hickam.

Sau 2 tiếng dừng chân tại Honolulu, chuyên cơ của phó tổng thống Mỹ tiếp tục lên đường để tới thành phố San Francisco, bang California.

Chuyến thăm Việt Nam của bà Harris để lại nhiều điểm nhấn trong hai ngày 25-26/8.

Pho tong thong My ket thuc chuyen tham Viet Nam anh 1
Phó tổng thống Harris tạm biệt các nhân viên của đại sứ quán trước khi lên máy bay.

Trước khi ra sân bay, Phó tổng thống Harris có bài phát biểu trong họp báo kết thúc chuyến thăm Việt Nam. Bà cho biết Mỹ duy trì sự hợp tác cấp cao về an ninh, đồng thời ủng hộ một Việt Nam độc lập và thịnh vượng.

“Mối quan hệ mà chúng tôi có với Việt Nam thực sự được xây dựng trên nền tảng hiểu rõ mong muốn chung của nhau, để củng cố vị thế kinh tế và an ninh của đất nước, cũng như khả năng của chúng ta để ứng phó với các thách thức trong tương lai”, phó tổng thống Mỹ nói.

Pho tong thong My ket thuc chuyen tham Viet Nam anh 3
Phó tổng thống Harris bày tỏ sự lạc quan khi phát biểu về triển vọng quan hệ Việt – Mỹ được củng cố trong tương lai.

Trong ngày làm việc đầu tiên, phó tổng thống Mỹ đã có cuộc gặp với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam vào sáng 25/8. Cùng ngày, bà khai trương văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ và thông báo dự án xây dựng trụ sở mới cho Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Cũng trong chuyến thăm, bà Harris tuyên bố Mỹ tặng thêm một triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam, nâng tổng số vaccine Mỹ viện trợ cho Việt Nam lên 6 triệu liều.

Khoảng 770.000 liều trong số 1 triệu liều này đã về Việt Nam trong ngày 25-26/8. Số còn lại sẽ được chuyển đến trong ngày 27/8.

Quốc Đạt

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều