+
Aa
-
like
comment

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đi nghỉ mát giữa lúc nước sôi lửa bỏng

10/11/2020 19:05

Một tuần sau ngày bầu cử chính thức tại Mỹ, Phó tổng thống Mike Pence đã quyết định dành thời gian nghỉ ngơi mặc cho mọi thứ vẫn chưa ngã ngũ.

Theo Cục Hàng không iên bang Mỹ (FAA), ông Pence đã lên lịch nghỉ mát tại Sanibel, Florida từ ngày 10 đến 14-11. Ông từng đi nghỉ tại hòn đảo này nhiều lần trước đây, và đã tiếp tục quyết định dành chút thời gian thư giãn ngay thời điểm căng thẳng của cuộc bầu cử 2020.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đi nghỉ mát giữa lúc nước sôi lửa bỏng - Ảnh 1.
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence – Ảnh: REUTERS

Văn phòng của ông chưa đưa ra bình luận về chuyến đi.

Ông Pence đi nghỉ mát vào đúng thời điểm Tổng thống Donald Trump đang xúc tiến quá trình thách thức pháp lý đối với kết quả bầu cử 2020.

Kết quả ban đầu của cuộc bầu cử cho thấy ứng cử viên đến từ Đảng Dân chủ, ông Joe Biden, sẽ là chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng. Ông Biden cũng đang thực hiện các nỗ lực chuyển giao hậu bầu cử.

Cả ông Biden và phó tướng là Kamala Harris đã được một nhóm chuyên gia báo cáo tóm lược trực tuyến về đại dịch COVID-19, đội ngũ chuyển giao của ông Biden cho biết hôm 9-11.

Hôm 9-11, Phó tổng thống Mike Pence cũng đã chia sẻ trên Twitter rằng bản thân tin tưởng các nỗ lực nhằm tiếp tục đếm những phiếu bầu “hợp pháp”.

“Nói với đội ngũ phó tổng thống hôm nay: ‘Mọi thứ chưa chấm dứt cho đến hồi kết… và việc này chưa kết thúc!’ Tổng thống Donald Trump chưa bao giờ ngừng chiến đấu vì chúng ta và chúng ta sẽ tiếp tục đấu tranh cho đến khi mọi phiếu bầu hợp pháp được đếm”, ông Pence chia sẻ.

Đây cũng là tuyên bố công khai đầu tiên của ông Pence kể từ sau khi ông Biden được cho là người chiến thắng cuộc bầu cử 2020.

NGUYÊN HẠNH/TT

Bài mới
Đọc nhiều