+
Aa
-
like
comment

Phó tổng thống Mỹ đặt hoa tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain

25/08/2021 15:00

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đặt hoa tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain tại tấm bia bên hồ Trúc Bạch, phía tây Hà Nội vào ngày 25/8.

Pho tong thong My tham Viet Nam anh 1
Đoàn phóng viên tháp tùng Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà đã đến đặt hoa tưởng niệm cố Thượng nghị sĩ John McCain tại hồ Trúc Bạch, Hà Nội.
Pho tong thong My tham Viet Nam anh 2
Hà Nội đổ mưa vào thời điểm trưa chiều ngày 25/8.
Pho tong thong My tham Viet Nam anh 3
Bà Harris chia sẻ niềm vinh dự khi được làm việc cùng với ông trong thời gian bà là thượng nghị sĩ đại diện bang California.
Pho tong thong My tham Viet Nam anh 4
Ông McCain là người có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt – Mỹ trong giai đoạn hai bên bình thường hóa quan hệ. Vị nghị sĩ qua đời ngày 25/8/2018.
Pho tong thong My tham Viet Nam anh 5
Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đặt hoa tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain.
Pho tong thong My tham Viet Nam anh 6
Tấm bia được dựng lên để đánh dấu sự kiện tên lửa đất đối không của Việt Nam bắn rơi máy bay Mỹ do thiếu tá không quân John McCain thuộc lực lượng hải quân Mỹ điều khiển ngày 26/10/1967.
Pho tong thong My tham Viet Nam anh 7
Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam kéo dài trong các ngày 24-26/8. Vào sáng ngày 25/8, bà gặp gỡ Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, sau đó lần lượt được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đón.

Minh An

Bài mới
Đọc nhiều