+
Aa
-
like
comment

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khai trương Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5G

05/09/2021 11:57

Sáng 5-9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự lễ khai trương Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5G thuộc Học viện Quân y điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng tại quận 6, TP.HCM.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khai trương Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5G - Ảnh 1.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ – Ảnh: TIẾN LONG

Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5G đặt tại Phân viện phía Nam Viện Y học cổ truyền Quân đội với quy mô 300 giường, trong đó có 50 giường hồi sức, 200 giường điều trị bệnh nhân nặng, 50 giường điều trị bệnh nhân vừa có nguy cơ chuyển nặng.

Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5G kết hợp 2 bệnh viện đầu ngành của quân đội về y học hiện đại (Bệnh viện Quân y 103) và y học cổ truyền (Viện Y học cổ truyền Quân đội), do đó có điều kiện áp dụng các biện pháp phối hợp tốt giữa y học cổ truyền và y học hiện đại với phục hồi chức năng trong điều trị bệnh nhân COVID-19.

Gửi lời cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã góp công, góp sức để có được bệnh viện dã chiến trong thời gian rất ngắn, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng mỗi một bệnh viện ra đời sẽ thêm hy vọng, niềm tin giữ lại cuộc sống cho nhiều người, nhiều gia đình. Nhiệm vụ chống dịch được trang bị thêm một vũ khí.

Bệnh viện nằm ở địa bàn quận 6, sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân ở địa bàn quận 6 và các quận lân cận sẽ giúp cho mục tiêu khống chế dịch bệnh ở khu vực này và trên địa bàn toàn thành phố đạt được đúng tiến độ.

Ông Đam cũng đánh giá quận 6 có nhiều sáng kiến, nỗ lực thời gian vừa qua. Đây là một địa bàn thiếu cơ sở tại chỗ để chăm sóc bệnh nhân COVID-19, nhất là ở những tầng trên.

“Lực lượng quân đội có nhiều đóng góp, hy sinh cho công tác phòng chống dịch, từ những ngày đầu tiên chống dịch với hàng nghìn chốt biên phòng kiểm soát dịch ở biên giới và suốt hơn 500 ngày qua, nhiều lực lượng đã vào cuộc, vì nhân dân chiến đấu, vì nhân dân phục vụ, vì nhân dân quên mình.

Tôi rất trân trọng đội ngũ y bác sĩ, các nhà khoa học quân đội ngay từ những ngày đầu đã tham gia nghiên cứu kit thử nghiệm, vắc xin, nghiên cứu về virus SARS-CoV-2 và những giải pháp chống lại nó.

Đến ngày hôm nay lực lượng quân đội là một phần không thể thiếu trong lực lượng trực tiếp chống dịch”, Phó thủ tướng phát biểu.

Ông Đam mong rằng toàn xã hội, tất cả các lực lượng, dù là công hay tư, chúng ta phải bước qua tất cả những ràng buộc, kể cả cơ chế, kể cả trong suy nghĩ để làm sao kiểm soát, dập được dịch, sớm nhất đem lại cuộc sống bình thường mới cho nhân dân.

Ông gửi lời cảm ơn các tướng lĩnh quân đội, chiến sĩ và các lực lượng, cảm ơn các thầy thuốc và các lực lượng đang tiếp tục quên mình để chống dịch.

TIẾN LONG

Bài mới
Đọc nhiều