+
Aa
-
like
comment

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giản dị đi xe máy, được lòng dân thì có gì sai?

Bảo Trâm - 18/03/2020 16:31

Hơn 2 tháng kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện và lan rộng ra khắp thế giới, và cũng là hơn 2 tháng Việt Nam oằn mình lên phòng chống để con virus chết nguời này không lây lan ra khắp cộng đồng. Và cũng có thể đó là hơn 2 tháng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mất ăn mất ngủ để lo cho sức khỏe của người dân an toàn nhất có thể.

Những gì Phó Thủ tướng đã và đang làm để chiến đấu chống lại Covid-19 chắc hẳn không một người dân nào có thể không nhìn thấy. Hình ảnh Phó Thủ tướng gầy đi thấy rõ, đôi mắt thâm quầng cùng mái đầu bạc đi ít nhiều chỉ trong vòng 2 tháng khiến chúng ta không thể không thầm cảm ơn những nỗ lực của ông.

Tất cả nỗ lực của Ông Vũ Đức Đam đều được người dân nhìn thấy và khen lợi hết lời. Nhiều người trong số đó vì cảm phục ông, thậm chí còn đi tìm hiểu và lại càng khâm phục khi biết Phó Thủ tướng có gốc nông dân chân lấm tay bùn, cố gắng học hành nơi xứ người để quay về Việt Nam cống hiến chút tài hèn sức mọn cho quê nhà.

Mấy ngày trước, MXH lại sục sôi với thông tin Phó Thủ tướng giản dị, dùng một chiếc xe Dream đời cũ để đi làm hằng ngày mà không phải là một chiếc xe ô tô sang trọng, đắt tiền như mọi người vẫn nghĩ.

Việc ông Vũ Đức Đam sử dụng chiếc xe Dream đi làm, thực hư như thế nào vẫn chưa rõ. Nhưng thiết nghĩ với tính cách giản dị của ông thì rất có thể đó là sự thật bởi vì từng có rất nhiều người dân Hà Nội đã thấy ông dùng xe máy xuống đường.

Hình ảnh Phó Thủ tướng xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 được người dân ghi lại.

Cách đây không lâu, hòa vào không khí cả nước vui mừng khi đội tuyển U23 giành chiến thắng, Phó Thủ tướng đã bị các CĐV phát hiện mặc chiếc áo đỏ với ngôi sao vàng trên ngực trái, đội mũ bảo hiểm và dùng xe máy chở gia đình xuống đường ăn mừng, hò hét cùng hàng ngàn người trên Hồ Gươm.

Là một người không khoa trương, Phó Thủ tướng cứ mẫn cán thực hiện công việc một cách âm thầm khiến nhiều người ngạc nhiên tới thích thú. Vào năm 2017, Ông trong bộ quần áo đơn giản với áo bỏ ngoài quần, vai khoác chiếc ba lô kèm theo tấm bản đồ và chai nước, đôi giày bệt trẻ trung thuận tiện cho chuyến leo núi âm thầm khảo sát bán đảo Sơn Trà.

Hình ảnh Phó Thủ tướng đi khảo sát bán đảo Sơn Trà được người dân chụp lại.

Vẫn với phong cách giản dị, chiếc xe biển số trắng đưa ông lên Sơn Trà. Ông xuống xe, ban đầu mọi người cũng chỉ tưởng là môt người khách du lịch bình thường cuối tuần lên ngắm cảnh, thư giãn. Không có cảnh vệ, không xe đưa đón sang trọng rầm rộ, không hề có nhà báo. Hình ảnh đó chỉ được biết đến thông qua ảnh chụp của người dân trên đường.

Cũng như trước đó vào năm 2015, đoạn clip Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời phỏng vấn chương trình về hang Sơn Đoòng trên sóng truyền hình Mỹ, hình ảnh ông vác ba lô, quần áo đời thường lội suối đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội với sự ngưỡng mộ phong cách giản dị và nói tiếng Anh rất hay.

Những hình ảnh này đi cùng với những cố gắng của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từ lúc dịch Covid-19 xuất hiện đến này khiến toàn bộ người dân hoàn toàn thán phục và ca ngợi. Sự ca ngợi ấy được chính người dân nhìn nhận và lên tiếng khen ngợi tự nguyện bởi hàng triệu con người trên MXH. Ấy vậy không ít đối tượng, trong đó phải kể đến đối tượng Trang Nguyen đã lợi dụng hình ảnh ấy đem đi xuyên tạc không thương tiếc cho rằng ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW chỉ đạo, tung hô cho hình ảnh ông Vũ Đức Đam một cách thái quá.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước đó từng phát biểu: “Những lúc khó khăn nhất, gai góc nhất là dịp để mỗi người chúng ta thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết ‘đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu’, tô điểm cho bản lĩnh, khí chất của con người Việt Nam.” Nhưng chắc Trang Nguyen không hề hiểu, cố tình không hiểu mà lại đi xuyên tạc chính tình yêu thương của đồng bào cả nước dành cho Phó Thủ tướng.

Tất cả những hình ảnh đi xe máy, đi thị sát, lội suối bình dị của Phó Thủ tướng từ trước nay đều do người dân vô tình chụp lại và đăng tải chứ Ban Tuyên giáo TW chưa bao giờ làm điều đó để lấy lòng dân chúng cả.

Trong mùa dịch, câu nói mà mọi người thường nhắc nhau “Nếu không làm được gì cho Tổ quốc, thì hãy ở yên một chỗ!”. Đúng vậy, trong cuộc chiến chống lại con virus chết người này, đất nước chỉ cần chúng ta cố gắng bình yên tại chỗ là đã giúp ích lắm rồi. Nhưng có lẽ đối tượng Trang Nguyễn vì giúp cho tổ quốc bằng cách ngồi trước bàn phím quá nhiều, có nhiều thời gian rãnh rỗi vạch lá tìm sâu rãnh rồi xuyên tạc rằng Trưởng Ban Tuyên giáo TW ngoài công việc tuyên truyền cho nhân dân chống dịch còn phải đi tung hô nâng hình ảnh cho Phó Thủ tướng.

Nếu muốn vạch lá tìm sâu, xin hãy tìm gì đúng sự thật nếu không lại để cho cư dân mạng có dịp cười chê mình thiếu hiểu biết. Hãy nhớ đây đã là thời đại nào, người dùng internet ngày nay không còn dễ tin vào những lời xuyên tạc thiếu căn cứ nữa đâu.

Nên nhớ, nếu không giúp được gì cho Tổ quốc lúc nguy khó, hãy im lặng!

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều