+
Aa
-
like
comment

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đầu năm 2022 sẽ có đủ vắc-xin tiêm cho toàn dân

20/07/2021 19:16

Ngày 20-7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dẫn đầu đoàn công tác Trung ương thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bình Dương.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (TP Dĩ An), Khu điều trị Covid-19 và Công ty Cổ phần khí đặc biệt Việt Nga (thị xã Tân Uyên). Báo cáo đoàn công tác, ông Meguro, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam, cho biết hiện công ty có 380 lao động đang thực hiện sản xuất “3 tại chỗ”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đầu năm 2022 sẽ có đủ vắc-xin tiêm cho toàn dân - Ảnh 1.
Đoàn công tác trung ương kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại Bình Dương sáng 20-7

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đề nghị Ban Giám đốc Công ty Việt Nga khẩn trương nâng cao công suất sản xuất khí oxy để phục vụ nhu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 cho tỉnh nhà, phối hợp triển khai nhanh chóng việc trang bị oxy cho các khu điều trị, đảm bảo bệnh nhân luôn được điều trị, cứu chữa kịp thời trong trường hợp cần thiết.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh chủ động tính toán chi phí trang trải để kịp thời trang bị oxy cho các khu điều trị, đồng thời yêu cầu tìm hướng giải quyết chỗ ở an toàn, đảm bảo sức khỏe cho công nhân lao động ở các công ty, cố gắng phối hợp tốt nhất để giải quyết tốt nhu cầu ăn, ở, làm việc của công nhân lao động, không để công nhân lao động thiếu thốn và làm việc trong môi trường thiếu an toàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp toàn bộ dữ liệu về công nhân lao động cho chính quyền địa phương nắm thông tin, thuận lợi và nhanh chóng hơn trong công tác điều tra dịch tễ trong trường hợp doanh nghiệp có các ca nhiễm, nghi nhiễm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đầu năm 2022 sẽ có đủ vắc-xin tiêm cho toàn dân - Ảnh 2.
Đoàn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch ngày 20-7

Về vấn đề vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động, hiện Trung ương đang cố gắng đẩy nhanh kết nối với các tổ chức, đơn vị cung ứng vắc-xin và dự kiến cuối năm 2021, đầu năm 2022 sẽ tiêm cho toàn bộ người dân và công nhân lao động. Ngoài ra Phó Thủ tướng đề nghị UBND tỉnh Bình Dương khẩn trương trang bị khoảng 1.000 bình oxy cho các khu điều trị để kịp thời can thiệp điều trị, cứu chữa trong trường hợp bệnh nhân diễn biến nặng. Kinh phí có thể huy động nguồn xã hội hóa hoặc duyệt chi khẩn cấp, đặc biệt chú trọng công tác chăm lo sức khỏe cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu, không được để đội ngũ này gặp khó khăn…

T.Đồng

 

Bài mới
Đọc nhiều