+
Aa
-
like
comment

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam “cảnh cáo” tâm lý buông lỏng tại TP.HCM

01/10/2021 17:46

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: “Tôi biết đâu đó có tâm lý buông lỏng rồi…”!

Ngày 1-10, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đã đến khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Saigon Precison Việt Nam (khu Chế xuất Linh Trung I, phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP HCM) và làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức.

Tham gia cùng đoàn có Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 tại TP HCM và các tỉnh phía Nam; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức và lãnh đạo các sở, ngành TP HCM.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tôi biết đâu đó có tâm lý buông lỏng rồi...! - Ảnh 2.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức

Báo cáo với đoàn công tác, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết tính đến 30-9, gần 99,8% người dân trên 18 tuổi ở TP Thủ Đức được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi 1 và 55,4% được tiêm mũi 2 (trong đó 83% người trên 50 tuổi).

Theo Bí thư Thành ủy Thủ Đức, địa phương cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. Hiện trên địa bàn không còn phường nào thuộc “vùng đỏ”, chỉ còn 2 phường “vùng cam”; 37 tổ dân phố “vùng đỏ” và 49 tổ dân phố “vùng cam” khu trú thành từng điểm hoặc khu vực trong tổ dân phố.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tôi biết đâu đó có tâm lý buông lỏng rồi...! - Ảnh 3.
Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu báo cáo tình hình trên địa bàn TP Thủ Đức với đoàn công tác

TP Thủ Đức vẫn duy trì 70 điểm an sinh xã hội khẩn cấp, kịp thời hỗ trợ các trường hợp khó khăn.

TP Thủ Đức đã thành lập khoa Sản- Nhi để điều trị cho phụ nữ mang thai và trẻ em mắc Covid-19; thành lập khoa vật lý trị liệu, tâm lý trị liệu, phục hồi chức năng ở các bệnh viện; thành lập khoa Lão khoa chăm lo cho người lớn tuổi mắc Covid-19 ở Bệnh viện dã chiến.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Tôi biết đâu đó có tâm lý buông lỏng rồi...! - Ảnh 4.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu TP Thủ Đức phải chủ động kiểm soát dịch bệnh, an toàn mới sản xuất

“TP Thủ Đức phấn đấu đến ngày 15-10 sẽ tiêm mũi 2 cho 65-70% người trên 18 tuổi. Thành phố cũng tập trung xét nghiệm, thành lập khu cách ly tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao để thu dung các ca F0 khi có phát sinh nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch và hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp” – Bí thư Thành ủy Thủ Đức cho hay.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của TP Thủ Đức. Theo ông, từ ngày 1-10, TP Thủ Đức nói riêng và TPHCM nói chung bắt đầu bước sang giai đoạn “bình thường mới” nên ông yêu cầu TP Thủ Đức không chủ quan trước dịch bệnh, bởi nguy cơ vẫn còn và thậm chí là rất lớn, cần phải chủ động để kiểm soát dịch bệnh và khôi phục kinh tế.

Theo Phó Thủ tướng, dù người dân đã được tiêm vắc-xin nhưng một số đối tượng mắc bệnh nền, trẻ em dưới 18 tuổi chưa được tiêm ngừa, người tiêm đủ 2 mũi vẫn nguy cơ mắc Covid-19 rồi lây cho người khác.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi khi khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Saigon Precison Việt Nam. Ảnh: VIỆT DŨNG

Ngoài ra, khi TP HCM nới lỏng giãn cách, sự giao lưu giữa các quận, huyện và TP Thủ Đức cũng tạo ra nguy cơ lây nhiễm cho người dân.

Do đó, Phó Thủ tướng yêu cầu TP Thủ Đức phải chủ động kiểm soát dịch bệnh, phải an toàn mới sản xuất, đồng thời yêu cầu lãnh đạo địa phương quán triệt trong cả hệ thống chính trị và vận động người dân tuyệt đối không có tâm lý buông lỏng, xả hơi.

“Tôi biết đâu đó có tâm lý buông lỏng rồi, phải chấn chỉnh ngay lập tức nếu không dịch bệnh có thể diễn biến xấu trở lại bất cứ lúc nào. Cùng với các hoạt động chăm lo, việc mở lại sản xuất để tạo việc làm, tạo thu nhập cho người dân là giải pháp an sinh vững chắc nhất. 

Muốn vậy phải vận động, thuyết phục người dân nâng cao cảnh giác với dịch bệnh; vận động người dân không tự ý rời TPHCM về các tỉnh thành” – Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Trước đó, khảo sát tại Công ty TNHH Saigon Precison Việt Nam, Phó thủ tướng đã thăm khu vực “3 tại chỗ” và khu vực sản xuất của doanh nghiệp này. Phó Thủ tướng đánh giá cao lãnh đạo công ty đã đồng hành cùng TPHCM trong suốt thời gian qua. Phó Thủ tướng cho biết, dù TPHCM nới lỏng giãn cách, cho phép các doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động nhưng trên tinh thần không thể mở ra một cách nóng vội mà phải thận trọng, đảm bảo an toàn.

Với khó khăn hiện nay của công ty là 30% người lao động sinh sống tại Bình Dương, trong khi công ty đặt tại TPHCM, Phó Thủ tướng khẳng định sẽ yêu cầu TPHCM và Bình Dương có buổi làm việc để có sự thống nhất, hỗ trợ việc lưu thông của người lao động được thuận lợi nhất.

Thành An

 

Bài mới
Đọc nhiều