+
Aa
-
like
comment

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo sớm xét xử vụ địa ốc Alibaba

13/11/2019 17:52

Nếu phát hiện có sự bao che của cán bộ, công chức các cơ quan nhà nước cần xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và sớm đưa vụ việc Công ty địa ốc Alibaba ra xét xử.

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình được nêu trong văn bản được Văn phòng Chính phủ gửi đến Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và môi trường, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về vụ việc này.

Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện lúc bị bắt.
Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện lúc bị bắt.

Theo đó, xét báo cáo của Bộ Công an tại văn bản ngày 25-10-2019 về kết quả điều tra bước đầu vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ các vi phạm xảy ra tại Công ty địa ốc Alibaba để sớm đưa ra truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật và thu hồi tài sản do các hành vi phạm tội mà có.

Trong quá trình điều tra nếu phát hiện có sự bao che của cán bộ, công chức các cơ quan nhà nước cần xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo sớm xét xử vụ địa ốc Alibaba - Ảnh 1.
Công ty địa ốc Alibaba cần được sớm đưa ra xét xử và xử nghiêm nếu phát hiện hành vi bao che của cơ quan chức năng

Chủ tịch UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, kinh doanh bất động sản khi để xảy ra vụ án trên địa bàn.

Nếu phát hiện có vi phạm của tổ chức, cá nhân liên quan phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Theo chỉ đạo này, Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Xây dựng, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, kinh doanh bất động sản, tiến hành rà soát các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều