+
Aa
-
like
comment

Phó Thủ tướng: Nhiều tập thể, cá nhân đang viết lại từ ATM

04/09/2021 15:01

“Nhiều tập thể, doanh nghiệp, cá nhân đang gần như viết lại từ ATM. Đây không còn là tên một loại máy nữa mà là hoạt động hỗ trợ đầy tình người”, ông Vũ Đức Đam nói.

Sáng 4/9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, tới dự buổi khai trương trạm bơm oxy tại TP Thủ Đức.

Đây là trạm cung cấp cho chương trình ATM oxy, được chuyển đổi công năng từ hoạt động của nhà máy tại Công ty cổ phần thép Thủ Đức. Nguồn oxy được nạp hoàn toàn miễn phí vào bình oxy loại 40 lít để góp vào dự án “ATM oxy” chung toàn thành phố.

Với trạm này, TP.HCM có 4 trạm bơm oxy ở 4 hướng của thành phố.

tram bom oxy cho ATM oxy anh 1
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm trạm bơm oxy.

Phát biểu tại buổi khai trương, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ từ năm 2020, Việt Nam đã có ATM gạo, sau đó là ATM sách, lương thực, thực phẩm, và gần đây nhất là ATM F0 chống dịch.

“Tôi có nói vui là giờ các hiệp hội doanh nghiệp, đoàn thanh niên, nhiều tập thể, doanh nghiệp, cá nhân đang gần như viết lại từ ATM. Đây không còn là tên một loại máy nữa mà là hoạt động hỗ trợ đầy tình người”, Phó thủ tướng chia sẻ.

Trạm oxy này do Công ty Cổ phần thép Thủ Đức vận hành – doanh nghiệp 65% vốn Nhà nước, đã hoạt động hơn 50 năm.

Lãnh đạo công ty cho biết xưởng oxy đã gần 2 năm không sản xuất nhưng doanh nghiệp quyết định khôi phục lại, mua oxy lỏng của doanh nghiệp Nhật Bản để làm. Đại diện doanh nghiệp hứa phục vụ hết mình để cùng chính quyền chống dịch.

Đại diện công ty bày tỏ nguyện vọng sớm được hoàn thiện thủ tục pháp lý để trạm đi vào hoạt động, các nhân viên sớm được tiêm vaccine mũi 2. Lãnh đạo đơn vị nhấn mạnh đề nghị được tiêm theo doanh nghiệp vì đưa về địa phương khiến người lao động tiêm tản mát, không đủ duy trì sản xuất.

Thanh Tuấn

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều