+
Aa
-
like
comment

Phó phòng ở Quảng Nam là F0, chủ tịch huyện và hàng chục cán bộ thành F1

05/11/2021 06:51

Chủ tịch UBND huyện và hàng chục cán bộ huyện Thăng Bình trở thành F1, ngoài ra còn có hơn 100 F2.

Tối 4-11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết tại thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vừa ghi nhận ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Ca bệnh là nam, sinh năm 1989.

Ca bệnh trên là một phó trưởng phòng công tác tại UBND huyện Thăng Bình, nhà ở tại xã Bình Trị, huyện Thăng Bình.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Quảng Nam Ảnh: CDC Quảng Nam

Theo lịch trình người này khai báo, từ 17 giờ đến 19 giờ 30 phút tối 2-11, bệnh nhân đến nhà hàng San Hô ở TP Tam Kỳ. Nhà hàng San Hô tới thời điểm này đã ghi nhận 2 ca bệnh Covid-19, là quản lý và nhân viên. Ngoài ra, 1 F1 của ca bệnh tại nhà hàng là cô gái sinh năm 2001 cũng được xác định mắc Covid-19.

Liên quan ca bệnh trên, báo cáo nhanh của UBND huyện Thăng Bình cho biết qua truy vết, ban đầu xác định có 20 F1 tại trung tâm hành chính huyện, 3 F1 tại cơ quan Huyện ủy Thăng Bình và hơn 100 F2. UBND huyện Thăng Bình đã ban hành quyết định đưa các F1 đi cách ly tập trung theo quy định.

Được biết, trong 23 F1 của ca bệnh trên có ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình và nhiều lãnh đạo, cán bộ UBND, Huyện ủy Thăng Bình.

Các mốc thời gian, địa điểm liên quan đến vị phó phòng

Nhiều người lo lắng vì vào ngày 2-11, vợ của ca bệnh trên có tham gia kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, nếu vị phó phòng bị lây nhiễm trong quá trình tiếp xúc tại nhà hàng San Hô thì các thí sinh cùng phòng thi với người vợ có thể yên tâm (người chồng đến nhà hàng vào chiều 2-11, kỳ thi đã kết thúc trước đó). Được biết, người vợ đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 (trước khi vào phòng thi cũng đã được xét nghiệm âm tính).

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều