+
Aa
-
like
comment

Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn nói gì khi được cho là ‘giúp’ tiêm vắc xin ngừa COVID-19?

20/07/2021 20:00

Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn Đỗ Đình Tùng cho biết người được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 hay quảng cáo cho bệnh viện và là người nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Từ ngày 15-7, trên mạng xã hội xuất hiện một status của chị N.T.N., chị này cho biết có người anh “có tâm, có tầm” là bác sĩ Đỗ Đình Tùng, PGĐ Bệnh viện Xanh Pôn.

Theo chị N., vô tình trao đổi với bác sĩ Tùng và bác sĩ được biết chị chưa tiêm vắc xin, và trao qua đổi lại chị N. đã gửi thông tin, sau đó được tiêm tại Bệnh viện Xanh Pôn. Chị viết status trên mạng xã hội là để review (đánh giá) nhằm quảng bá bệnh viện.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Tùng cho biết chị N. là người có “ảnh hưởng”, đang cộng tác, giúp Trung tâm quảng bá các kỹ thuật, vì vậy toàn bộ bảo vệ, nhân viên giao hàng, người thường xuyên ra vào bệnh viện cần được tiêm chủng, trong đó có chị N.. Bệnh viện có trách nhiệm bảo vệ.

“Chị N. viết để ca ngợi bệnh viện, nhưng lại đưa tên tôi vào status, mặc dù tôi có mặt ở chỗ tiêm đâu, phòng chống dịch đang bận rộn…”, bác sĩ Tùng nói.

Theo các chuyên gia, hiện Việt Nam đang triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 toàn dân, tuy nhiên giai đoạn hiện nay vẫn đang tiêm chủng cho nhóm ưu tiên (tuyến đầu chống dịch, tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng quân đội, công an, phóng viên báo chí…).

Chị N. không nằm trong nhóm ưu tiên, việc được tiêm chủng sớm và đưa lên mạng xã hội để “khoe” có thể gây nên những ý kiến ảnh hưởng đến hoạt động chống dịch nói chung.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết hiện Sở cũng đã nắm được vụ việc và đang xem xét. Trước đó, dư luận cũng xôn xao về việc một “hoa khôi” khoe được “ông ngoại” bố trí tiêm vắc xin ngừa COVID-19 theo yêu cầu tại Bệnh viện Hữu nghị.

LAN ANH

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều