+
Aa
-
like
comment

Phó GĐ bệnh viện rước dâu linh đình trong mùa dịch viết gì trong tường trình?

03/04/2020 13:29

Liên quan đến vụ đoàn xe rước dâu giữa “đại dịch” khiến người dân xôn xao, Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có bản tường trình vụ việc.

Ông Phan Trường Sang – Giám đốc Bệnh Viện Đa khoa huyện Hương Khê

Trong bản tường Trình, ông Lê Anh Hùng – Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho hay, ngày 17/3 (tức 24/2 AL) gia đình tổ chức làm thủ tục đăng ký kết hôn cho con trai tại Huế. Gia đình hai bên chọn ngày 31/3 đưa con dâu về tại nhà trai ở xóm Thượng Trung, xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) làm lễ nhập gia tiên theo phong tục văn hóa người Việt Nam.

Thời điểm này, nhà gái có bố mẹ, cậu ruột cùng đưa con gái về Hà Tĩnh làm lễ nhập gia tiên. Số lượng người tham gia làm thủ tục nhập gia tiên tại gia đình ông Hùng có 9 người, trong đó gồm bố mẹ hai bên, con dâu, con rể, cậu, cô ruột.

Trên đường từ TP Huế về Hà Tĩnh, đến huyện Hương Khê xe riêng của gia đình đã vào nhờ sảnh của khách sạn Đức Tài II (thuộc thị trấn Hương Khê) để cô dâu sửa soạn lại quần áo, tư trang cá nhân. Sau đó mọi người tiếp tục lên xe đưa dâu về nhà ông Hùng.

Vụ Phó GĐ tổ chức rước dâu linh đình cho con trai: Bản tường trình nói gì? - ảnh 1
Đoàn xe rước dâu của con trai Phó GĐ Bệnh viện gây xôn xao.

Trên đường đi, có một số lượng xe tham gia đưa dâu và mỗi xe chỉ có một người. Khi về đến ngõ mọi người rời đi, không ai vào nhà. Theo ông Hùng, trước khi làm thủ tục lễ gia tiên, ông đã trình báo lên chính quyền địa phương xã Gia Phố, trạm y tế xã và được đồng thuận cho phép. Khi hoàn thành làm lễ, gia đình chuẩn bị một bữa cơm cho 9 người.

“Khi làm thủ tục nhập gia tiên xong, tôi yêu cầu con trai, con dâu đến trạm y tế khai báo và làm thủ tục đăng ký cách ly tại nhà đúng theo quy định”, nội dung bản tường trình ghi.

Ông Hùng cũng khẳng định không tổ chức đám cưới và liên hoan tại nhà, chỉ tổ chức làm thủ tục nhập gia tiên.

Khách sạn Đức Tài ở thị trấn Hương Khê
Ngôi nhà của gia đình ông Lê Anh Hùng

Ông Phan Trường Sang – GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho hay, phía bệnh viện đã nhận được bản tường trình của ông Hùng liên quan đến những thông tin việc tổ chức rước dâu cho con trai linh đình giữa “đại dịch” gây xôn xao.

Ông Phan Trường Sang cho hay: Ông Lê Anh Hùng là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của bệnh viện. Đơn vị này sẽ căn cứ vào bản tường trình của ông Lê Anh Hùng để báo cáo với Sở Y tế và huyện Hương Khê và xử lý theo quy định.

Vụ Phó GĐ tổ chức rước dâu linh đình cho con trai: Bản tường trình nói gì? - ảnh 2
Bản tường trình vụ việc của ông Hùng.

Ông Đặng Viết Long – Phó Chủ tịch UBND xã Gia Phố cho biết, trước khi tổ chức lễ nhập gia tiên cho con dâu, anh Hùng có gọi điện thoại cho lãnh đạo xã và xin ý kiến. Chúng tôi đã có tuyên truyền, yêu cầu gia đình anh không tổ chức tụ tập đông người theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện và họ đã nhất trí.

Đến ngày 31/3, gia đình có tổ chức gặp gỡ, đón con dâu từ tỉnh Thừa Thiên Huế ra. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định không có tổ chức đám cưới, không có loa đài rầm rộ cũng như khách mời. Việc có người ngoài tỉnh vào địa phương, chúng tôi đã có chỉ đạo Trạm Y tế xã theo dõi, đo thân nhiệt.

Theo Trạm trưởng Trạm Y tế xã Gia Phố Nguyễn Xuân Hòa, ngày 31/3, nhận được thông tin có người ở nơi khác về, chúng tôi đã tổ chức đo thân nhiệt, khử khuẩn cho 5 người. Đồng thời hướng dẫn con trai và con dâu ông Hùng khai báo y tế và tiến hành cách ly tại nhà theo quy định.

Ông Dương Văn Trọng, người dân thôn Trung Phố, xã Gia Phố: Gia đình ông Hùng không tổ chức rầm rộ, chỉ thấy có trang trí hoa ở cổng ra vào.

Theo ý kiến người dân địa phương, không có việc gia đình ông Hùng tổ chức đám cưới rầm rộ, tuy nhiên có tập trung đông người.

Ông Dương Văn Trọng người dân thôn Trung Phố, xã Gia Phố kể lại, trưa ngày 31/3, chúng tôi thấy nhà ông Hùng tập trung nhiều người, và có một số xe ô tô đậu ngoài cổng. Nhưng nếu là đám cưới thì không đúng vì không có loa đài, tiệc cưới và người dân lân cận cũng không ai được mời hay có thông tin gì.

Tuy nhiên, một người dân (xin giấu tên) bày tỏ lo ngại việc tập trung nhiều người, lại có người ngoại tỉnh giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sẽ ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch của chính quyền và nhân dân.

Ông Trần Đức Tiến – Thôn trưởng thôn Trung Phố

Thôn trưởng thôn Trung Phố Trần Đức Tiến cho hay, cả tôi và bí thư thôn cũng không biết việc tổ chức đám cưới của ông Hùng. Họ chỉ tổ chức mời cơm trong phạm vi gia đình chứ gọi là làm đám cưới thì không đúng.

“Sau khi có báo cáo nội dung từ các đơn vị, tuỳ vào mức độ vụ việc sẽ có hướng xử lý thích hợp. Quan điểm của huyện là sai tới đâu xử lý tới đó” – Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Trần Quốc Bảo khẳng định.

Trước đó, vào ngày 31/3, người dân trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) ngỡ ngàng khi chứng kiến một đoàn xe khoảng 20 chiếc ô tô rước dâu nối đuôi nhau của gia đình ông Lê Anh Hùng – Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê. Việc này khiến người dân địa phương bất bình vì cho rằng vị lãnh đạo bệnh viện không thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và cơ quan chức năng trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Y tế Hà Tĩnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 5 ngày đối với ông Lê Anh Hùng, Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa Hương Khê để xem xét, xử lý trách nhiệm viên chức, quản lý có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người trong phòng chống dịch COVID-19.

Trong thời gian qua, trên địa bàn Hà Tĩnh Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 cùng Ban thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã kêu gọi, tuyên truyền được nhiều gia đình tổ chức hoãn đám cưới, hiếu hỉ, các hoạt động nơi đông người để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Hoài Nam/TPO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều