+
Aa
-
like
comment

Phố đi bộ thứ ba ở Sài Gòn đông khách

07/12/2020 09:55

Phố đi bộ đêm khu vực tượng đài Quang Trung, quận 10 đã hoạt động thử nghiệm, thu hút đông khách đến vui chơi, ăn uống và mua sắm.

Phố đi bộ đêm khu vực tượng đài Quang Trung (quận 10) đã mở cửa đón khách từ ngày 28/11. Tuyến phố dài hơn 100 m, từ ngã ba Nguyễn Lâm – Bà Hạt đến Nguyễn Lâm – Nhật Tảo, có phốdiện tích 1.200 m2 với khoảng 50 gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm cùng với các hoạt động văn hóa, âm nhạc đường phố, trò chơi… mở bán từ 18h đến 23h hàng ngày.

Mặt trước khu vực này là cổng chào, được trang trí hệ thống đèn màu rực rỡ; một hàng rào cũng được dựng để hạn chế các xe ra vào.

Để phòng chống Covid-19, tất cả người dân, du khách vào phố đi bộ đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.
Người dân, du khách tấp nập vui chơi, mua sắm tại phố đi bộ với không gian chính là các gian hàng ẩm thực, hàng bán quần áo thời trang, quà lưu niệm…
Khu vực tượng đài Quang Trung – trung tâm của phố đi bộ được trang hoàng hệ thống đèn chiếu sáng và cây thông Noel.
Khu ẩm thực có 30 gian hàng, chủ yếu bày bán các loại thức uống và đồ ăn nhanh. Tại đây, bàn ghế được sắp xếp giãn cách 1,5 m để đảm bảo an toàn cho du khách trong mùa dịch.
Nhiều món ăn được chào mời với giá cả bình dân từ 10.000 đến 50.000 đồng một phần.
Ngô Diễm Vy, du học sinh Canada (góc phải) cùng bạn thưởng thức ẩm thực đêm. “Không gian không bằng phố đi bộ Nguyễn Huệ nhưng hàng quán ăn uống ở đây rất đa dạng, không có hàng rong chèo kéo khách, mà các gian hàng bày bán trật tự, ngăn nắp, giá cả hợp lý. Điều quan trọng hơn là có bàn ghế để ngồi thưởng thực các loại ẩm thực”, Vy nói.
Các loại nước giải khát được sắp xếp theo khu riêng, người mua phải xếp hàng trật tự. Theo quy định, các gian hàng tại đây không kinh doanh đồ uống có cồn để đảm bảo an ninh trật tự cho khách tham quan.
Chị Khanh (ở quận 10) cùng các con chọn mua quần áo tại một quầy bán quần áo trên phố đi bộ đêm.

Tại khu vực phố đi bộ có 20 gian hàng bán các loại quần áo, phụ kiện thời trang và quà lưu niệm.

Chương trình ca nhạc diễn ra vào hai tối cuối tuần thu hút đông đảo người dân và du khách. Ban quản lý tuyến phố cho biết, sắp tới sẽ đưa các hoạt động nghệ thuật như vẽ thư pháp, nặn tò he… để phục vụ khách tham quan.
Hầu hết người dân đến vui chơi tại phố đi bộ đều đeo khẩu trang để phòng chống Covid-19.
Càng về đêm, phố đi bộ trở nên nhộn nhịp hơn với các gian hàng ăn uống đông khách thưởng thức.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó giám đốc Công ty Dịch vụ Công ích quận 10 cho biết, dự kiến, giữa tháng 12, phố đi bộ khu vực kỳ đài Quang Trung sẽ chính thức hoạt động. Cũng theo ông Tuấn, quận sẽ tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch cho người dân và khách tham quan.

Hiện, TP HCM có phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) hoạt động từ tháng 4/2015, mỗi ngày đón hàng nghìn người đến tham quan, chụp ảnh. Cách đó hơn 2 km, phố đi bộ Bùi Viện mở cửa từ tháng 8/2017, cuối tuần đón hơn 1.000 khách tham quan, vui chơi.

Mới đây, UBND quận 3 đề xuất mở hai phố đi bộ khu vực Hồ Con Rùa và đường Nguyễn Thượng Hiền.

Hữu Khoa/VNE

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều