+
Aa
-
like
comment

Phó công an huyện có con cầm đầu sòng bạc trong rừng nói gì?

Cao Phúc - 03/12/2019 11:38

Đại tá Ngô Xuân Huyền, phó trưởng Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết rất “đau lòng” khi con trai là Ngô Xuân Quyền bị truy bắt vì tổ chức đường dây đánh bạc trong rừng.

Như đã nêu trong bài viết trước, sới bạc hoạt động trong các khu rừng của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu (Bà Rịa-Vũng Tàu) khá lớn; mỗi ngày thu hút hàng trăm con bạc đến sát phạt và do Ngô Xuân Quyền, con trai của đại tá Ngô Xuân Huyền, Phó trưởng công an H.Xuyên Mộc điều hành.

Để mở rộng địa bàn cũng như thuận lợi cho việc “làm ăn”, khi vừa ra tù, Quyền đã tập hợp dưới trướng đông đảo đàn em, những tay giang hồ “số má” tại địa phương như: Cu Sển, Hào… Trong đó, Cu Sển tuy mới ngoài 20 tuổi nhưng nổi tiếng “máu lạnh” khiến nhiều con bạc khiếp sợ. Hằng ngày, Quyền trực tiếp đến sới bạc điều hành, thu tiền xâu. Quyền tuyển lựa những tay xóc đĩa có kinh nghiệm, máu mặt tại địa phương để con bạc yên tâm “chọn mặt gửi vàng”. Phần chi trả tiền cho các con bạc, luôn có những tay cờ bạc nhiều tiền đứng ra thầu, trong đó phải kể đến Th. “Hồ Tràm”, người thường xuyên đứng ra thầu ván bài tiền tỉ với những con bạc ở tỉnh khác tới sới bạc. Với cách thức hoạt động này, tay xóc đĩa chỉ có nhiệm vụ xóc đĩa và được Quyền “trả lương” 1 – 1,2 triệu đồng/ngày; ngày thu xâu nhiều, Quyền trả 1,5 triệu đồng. Đĩa xóc xong bỏ xuống chiếu sẽ có những con bạc ngồi ở vị trí giữa chiếu giơ tay “xin đĩa”. Trường hợp nếu không có “cái bạc” (con bạc lớn) mở đĩa, Quyền sẽ trực tiếp chi phối canh bạc. Tuy nhiên, rất hiếm khi có trường hợp “cái bạc” không chịu mở đĩa bởi Quyền sẽ trực tiếp bán chiếu cho đồng đều để ít chịu thiệt nếu hai mặt chiếu chênh lệch quá lớn.

Về phần mình, Quyền đứng ra thầu, quản lý sới bạc thu tiền xâu, cho vay vốn “lưu động” tại sới bạc. Với những canh bạc ra 3 đen (thường gọi là 3 xâu – PV), con bạc sẽ tự động đóng tiền xâu 5%/tiền đặt cược. Mỗi canh bạc có mặt chiếu khoảng 300 – 400 triệu đồng thì tiền xâu Quyền thu được khoảng 15 – 20 triệu đồng/ván. Như vậy, từ 13 – 18 giờ sẽ có khoảng hơn 100 canh bạc ra xâu; số tiền mà Quyền thu xâu sẽ lên đến hàng trăm triệu đồng

Phó công an huyện có con cầm đầu sòng bạc trong rừng nói gì? - Ảnh 1.
Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, nơi tổ chức sòng bạc do Ngô Xuân Quyền cầm đầu – Ảnh: TT

Sáng 3-12, trao đổi với PV, đại tá Ngô Xuân Huyền – phó trưởng Công an huyện Xuyên Mộc – trải lòng: “Thật sự tôi đau lòng lắm! Tôi và mẹ cháu đã ly dị và cháu ở với mẹ. Nhiều người ngộ nhận rằng tôi này nọ. Tôi rất đau khổ. Tôi khẳng định là mình không bao giờ bao che mà còn cương quyết”.

Được biết đại tá Huyền sẽ nghỉ hưu vào cuối năm 2019. Con trai ông, Ngô Xuân Quyền, đang bị truy bắt vì được cho là người tổ chức, điều hành sới cờ bạc trong rừng của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu.

Cùng ngày, trao đổi với PV, đại tá Bùi Xuân Thảo – giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu – khẳng định sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, đúng pháp luật, “bất kể người đó là con của ai”.

Trước đó, ngày 2-12, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt giam 9 người để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc gồm: Nguyễn Bảo Sơn (25 tuổi), Trần Mạnh Trung (30 tuổi), Nguyễn Văn Quý (43 tuổi), Nguyễn Tấn Đạt (23 tuổi), Võ Văn Sang (28 tuổi), Nguyễn Hùng Tâm (tên thường gọi là Mun, 30 tuổi), Lương Bảo Bảo (32 tuổi), Trần Minh Sang và Trần Bình Minh (36 tuổi, cùng trú tại huyện Xuyên Mộc).

Những người này tổ chức đánh bạc và đánh bạc trong rừng sâu của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu.

Theo kết quả điều tra, xác minh ban đầu, sòng bạc này do Ngô Xuân Quyền (27 tuổi) – con trai của đại tá Ngô Xuân Huyền – tổ chức và điều hành. Hiện Quyền đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Công an đang tích cực truy bắt Quyền và những người có liên quan khác.

 

Bài mới
Đọc nhiều