+
Aa
-
like
comment

Phó chủ tịch UBND TP.HCM họp với quận Gò Vấp, tháo gỡ khó khăn lưu thông

01/06/2021 15:45

Chiều 1-6, trao đổi đầu cuộc họp với quận Gò Vấp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết cuộc họp này sẽ bàn giải pháp tháo gỡ các khó khăn, nhất là vấn đề kiểm soát người và phương tiện ra vào quận.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM họp với quận Gò Vấp, tháo gỡ khó khăn lưu thông - Ảnh 1.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chủ trì buổi làm việc cùng với quận Gò Vấp, chiều 1-6 – Ảnh: CHÂU TUẤN

Đoàn lãnh đạo TP.HCM làm việc với UBND quận Gò Vấp ngoài Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chủ trì còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Ông Dương Anh Đức cho biết TP.HCM (cụ thể là quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12) là đơn vị đầu tiên áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Năm 2020 việc giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 được áp dụng trên toàn quốc, mọi biện pháp được triển khai đồng bộ giữa các tỉnh, thành và hầu như không gặp vấn đề liên quan đến ranh giới.

Tuy nhiên, lần này quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, trong khi các địa bàn khác giãn cách theo chỉ thị 15 nên có khó khăn, vướng mắc. Cuộc họp giữa lãnh đạo TP với quận nhằm mục tiêu hỗ trợ Gò Vấp nhanh chóng ổn định tình hình.

Ông Đức nói việc áp dụng chỉ thị 16 là tình huống chẳng đặng đừng, ảnh hưởng không ít thì nhiều đến các cơ quan, xí nghiệp, tổ chức, người dân.

“Mọi người phải thấm nhuần việc có sự chia sẻ, hy sinh một chút những quyền lợi cá nhân, cái riêng để phục vụ cho lợi ích chung, cộng đồng. Việc này cần quán triệt đến toàn thể dân thành phố chứ không riêng Gò Vấp”, ông Đức nói.

Quận Gò Vấp là một trong những quận đông dân, người dân Gò vấp làm việc ở khắp các quận huyện trên địa bàn TP. Ngược lại, người dân ở các quận huyện cũng đến làm việc tại Gò Vấp.

Vì vậy, theo ông Đức, phải giải quyết mâu thuẫn phát sinh khi áp dụng chỉ thị 16. Trong đó, có việc giằng xé mâu thuẫn giữa việc vẫn tiếp tục phát triển kinh tế, đảm bảo lợi ích người dân nhưng vừa phải đảm bảo phòng, chống dịch. Nhưng nguyên tắc để chống dịch tốt nhất phải dừng, ngưng, cắt hết các chuỗi quan hệ mới có thể hết lây lan.

“Đây là vấn đề khó khăn, đòi hỏi người quản lý phải cân nhắc, đặt lằn ranh vừa phải, hài hòa với lợi ích hai bên”, ông Đức nói.

Ông Đức cho rằng vấn đề lớn nhất của Gò Vấp hiện nay là việc lưu thông của người dân trong thời gian giãn cách. Vấn đề thứ hai là liên quan đến đảm bảo an sinh cho người dân trong vùng áp dụng giãn cách.

TIẾN LONG – CHÂU TUẤN

Bài mới
Đọc nhiều