+
Aa
-
like
comment

Phó chủ tịch TP.HCM: 3 học sinh bị cây đè thương tích khá nặng

Minh Ngọc - 26/05/2020 13:57

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết 5 trong số 12 nạn nhân vụ đổ cây đã ổn định. Hiện còn 3 trường hợp khá nặng do bị gãy xương chân, đùi.

Trưa 26/5, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cùng đoàn công tác đến Trường THCS Bạch Đằng ở quận 3 – nơi xảy ra vụ cây phượng bật gốc, đè chết 1 học sinh và 12 em khác bị thương.

Theo ông Đức, trong số 12 học sinh bị thương có 5 nạn nhân sức khỏe đã ổn định. Một học sinh đã được cho về nhà. Hiện có 3 trường hợp khá nặng vì bị gãy xương chân, đùi.

“Rất may, không có em nào bị thương ở cột sống, nội tạng và đầu. Thành phố đã huy động các bác sĩ tốt nhất để hội chẩn cũng như chọn ra phương án điều trị đảm bảo sức khỏe cho các em”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Pho chu tich TP.HCM: 3 hoc sinh bi cay de thuong tich kha nang hinh anh 1 pho_chu_tich_1.jpg
Phó chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức trả lời báo chí.

Theo ông Dương Anh Đức, trước mắt UBND TP, UBND quận 3 và Mặt trận Tổ quốc hỗ trợ cho gia đình các em bị thương 5 triệu đồng. Ngoài bảo hiểm y tế, các chi phí chữa trị cho nạn nhân sẽ được TP lo.

Đối với gia đình có học sinh thiệt mạng, các cơ quan chức năng của quận đã hỗ trợ 30 triệu đồng. Chiều nay, lãnh đạo TP đến thăm và hỗ trợ 20 triệu. Ngoài ra, một số nguồn khác cũng sẽ hỗ trợ. “Việc hỗ trợ cũng không thể bù đắp được nỗi đau, mất mát của gia đình”, ông Đức chia sẻ.

Nói về nguyên nhân dẫn đến cây phượng đổ, Phó chủ tịch TP.HCM cho biết vụ việc đang được công an điều tra, sẽ công bố vào buổi họp báo vào lúc 14h30 hôm nay.

Sau sự việc, TP đã chỉ đạo lãnh đạo Trường THCS Bạch Đằng sớm ổn định tâm lý học sinh để việc dạy và học được duy trì.

Pho chu tich TP.HCM: 3 hoc sinh bi cay de thuong tich kha nang hinh anh 2 38a7b6420bebf1b5a8fa.jpg
Cây phượng bật gốc đè nhiều học sinh THCS Bạch Đằng. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Khoảng 6h ngày 26/5, cây phượng cổ thụ tại khuôn viên Trường THCS Bạch Đằng (phường 14, quận 3, TP.HCM) bật gốc, đè nhiều học sinh.

Tai nạn khiến một học sinh tử vong, 12 em khác bị thương và được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Saigon ITO (Phú Nhuận)…

Nhiều phụ huynh khi nghe tin về sự việc đã kéo đến trường. Đến 13h cùng ngày, cơ quan chức năng chưa thông tin về danh tính các học sinh gặp nạn.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều