+
Aa
-
like
comment

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam: “Ông Hà Thanh Quốc xin nghỉ hưu không có nghĩa là hạ cánh an toàn”

04/01/2022 11:20

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết, “việc Giám đốc Sở GDĐT Hà Thanh Quốc xin nghỉ hưu là theo nguyện vọng cá nhân, điều đó không có nghĩa là hạ cánh an toàn. Khi thanh tra, kiểm tra nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý”

Ngày 4/1, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình KT-XH tại tỉnh Quảng Nam năm 2021, ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã trả lời PV xung quanh chuyện thanh tra toàn diện các gói thầu liên quan đến chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016-2020 và liên quan vị Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Hà Thanh Quốc xin nghỉ hưu trước tuổi.

Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam xin nghỉ: "Không có chuyện nghỉ hưu là hạ cánh an toàn" - Ảnh 1.
Ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Trương Hồng

Trước câu hỏi của PV, đại diện Thanh tra tỉnh Quảng Nam cho biết: “Về việc thanh tra toàn diện các gói thầu của sở giáo dục tỉnh, Thanh tra tỉnh đã làm việc với Sở KHĐT, Sở Tài chính và UBND các huyện liên quan. Trong 6 huyện miền núi thì có huyện Nam Giang đã được Thanh tra huyện thanh tra vào năm 2021, 5 huyện còn lại Sở Tài chính đã chỉ đạo Thanh tra sở thực hiện.

Riêng Thanh tra tỉnh sẽ làm việc đối với nguồn hàng năm là 16,8 tỷ đồng, cái này đã được Thanh tra tỉnh thanh tra và đã kết thúc đang dự thảo kết luận, khi có kết luận sẽ thông tin rõ”.

 

Ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh xin nghỉ hưu trước tuổi. Ảnh: Thanh Ba

Liên quan đến việc thanh tra về giáo dục, ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Nếu có kết quả thanh tra, kiểm tra liên quan đến thẩm quyền cá nhân, tập thể nào thì người đó chịu trách nhiệm chứ không phải nghỉ hưu là hết trách nhiệm. Đảng, Nhà nước ta đang xử lý nhiều trường hợp nghỉ hưu nhiều năm rồi”.

“Việc anh Quốc xin nghỉ hưu là theo nguyện vọng cá nhân. Còn nếu khi thanh tra, kiểm tra ra mà phát hiện sai phạm sẽ tiếp tục xử lý. Tỉnh Quảng Nam không bao che, không có chuyện hạ cánh an toàn, chưa phải nghỉ hưu là hết trách nhiệm”, ông Tân nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 27/12 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã ký quyết định số 3813 quyết định cho ông Hà Thanh Quốc (Giám đốc Sở GDĐT tỉnh) nghỉ hưu trước tuổi. Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh còn nêu rõ, ông Hà Thanh Quốc được nghỉ hưu trước tuổi để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo chính sách tinh giản biên chế kể từ ngày 1/1/2022.

Liên quan đến vị Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam Hà Thanh Quốc, thời gian qua báo chí liên tục thông tin vụ ký công văn giới thiệu đích danh 3 công ty tham gia tư vấn. Theo đó, ngày 8/11 ông Hà Thanh Quốc (Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam) đã ký văn bản số 2369 về việc triển khai sửa chữa các trường học năm 2021, đáng chú ý trong văn bản này, ông Quốc giới thiệu đích danh 3 công ty trên địa bàn tỉnh và nhấn mạnh đây từng là đối tác của Sở.

Theo văn bản ông Quốc ký, thực hiện quyết định số 3139 của UBND tỉnh Quảng Nam ngày 29/10/2021, Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định số 2182 ngày 5/11/2021 về việc phân bổ dự toán ngân sách nhà nước năm 2021, tổng kinh phí là hơn 24.464.420.000 đồng để sửa chữa 29 công trình trường học trực thuộc Sở GDĐT tỉnh năm 2021.

Trước việc trên, ngày 6/10, Sở GDĐT tỉnh tổ chức cuộc họp với hiệu trưởng các trường trực thuộc để hướng dẫn thực hiện sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất năm 2021. Tại cuộc họp, Sở đã giới thiệu 3 công ty tư vấn là Công ty Cổ phần Kỹ thuật xây dựng Quảng Nam, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Quảng Nam và Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Nam Phát Thịnh. “Các đơn vị này từng là đối tác của Sở GDĐT tỉnh nên Sở đã kiểm nghiệm được khả năng và năng lực của các đơn vị này trong việc tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát…”, văn bản ông Quốc ký nêu rõ.

Nhưng chỉ sau vài giờ phản ánh, ông Hà Thanh Quốc lại có công văn khác để thu hồi lại công văn số 2369.

Cũng mới đây nhất, ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký công văn giao nhiệm vụ thanh tra toàn diện các gói thầu liên quan đến chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016-2020. Đây là các gói thầu liên quan Chương trình 775 do GDĐT tỉnh quản lý…

Minh Ngọc

 

Bài mới
Đọc nhiều