+
Aa
-
like
comment

Phó Chủ tịch Thái Bình lên tiếng về thông tin bản thân được ‘bổ nhiệm thần tốc’

17/06/2020 14:52

Trước những thông tin cho rằng Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận được “bổ nhiệm thần tốc”, người trong cuộc đã lên tiếng và khẳng định bản thân ông không phải con ông, cháu cha…

Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận được một số cơ quan báo chí phản ánh, con đường thăng tiến của ông có nhiều bất thường và khá “thần tốc”.

Về vấn đề này, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Thái Bình Vũ Đức Hằng cho VietNamNet biết, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có báo cáo lên Thường trực tỉnh ủy về sự việc.

Ông Hằng cho hay chưa nhận được chỉ đạo của Tỉnh ủy về việc xem xét, tìm hiểu sự việc trên.

“Mới chỉ là thông tin trên một số cơ quan báo chí”, ông Hằng cho biết.

Phó Chủ tịch Thái Bình lên tiếng về thông tin bản thân được 'bổ nhiệm thần tốc'
Ông Nguyễn Khắc Thận Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Ông Nguyễn Khắc Thận sinh năm 1974 từng đảm nhiệm các vị trí: Viện phó VKSND huyện, Trưởng phòng TN&MT, Trưởng ban tổ chức huyện ủy Quỳnh Phụ.

Tháng 6/2014, ông được bổ nhiệm Chủ tịch UBND huyện, sau đó là Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ.

Tháng 3/2016, ông Thận làm Giám đốc Sở Nội vụ, sau đó là Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình vào tháng 7/2019.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Khắc Thận cho biết: “Tôi mong báo chí đưa thông tin cần khách quan, chân thực. Tôi là người trong cuộc nên không giải thích để đảm bảo tình khách quan.

Các cơ quan báo chí nên thông tin, trao đổi với các cơ quan chức năng của tỉnh để sự việc được khách quan, hoặc về xác minh tại các cơ quan, đảng bộ của huyện Quỳnh Phụ (nơi ông Thận công tác nhiều năm trước khi lên làm lãnh đạo tỉnh PV).

Tôi trưởng thành từ địa phương, gia đình làm nông chứ không phải con ông cháu cha”, ông Thận nói.

Trả lời câu hỏi, ông có chủ động báo cáo, giải trình với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trước sự việc này hay không, ông Thận cho biết: “Nếu tổ chức yêu cầu báo cáo tôi sẽ thực hiện”.

Trước đó, truyền thông đưa tin về viêc ông Thận được bổ nhiệm khi thiếu điều kiện, tiêu chuẩn. Ban Tổ chức tỉnh ủy Thái Bình đã báo cáo việc này lên Thường vụ tỉnh ủy. Việc kiểm tra đang được tiến hành theo đúng quy định.

Cụ thể, lãnh đạo Ban Tổ chức tỉnh ủy Thái Bình thông tin, khi được bổ nhiệm làm phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ, ông Thận “có vướng về bằng cấp”, chưa đáp ứng được tiêu chuẩn “tốt nghiệp đại học chính quy”..;

Thái Bình/VNN

Bài mới
Đọc nhiều