+
Aa
-
like
comment

Phó Chủ tịch phường lăng mạ bà bán rau: ‘Con điên này!’

Sơn Ca - 19/04/2020 15:22

Trong lúc làm nhiệm vụ lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, Phó Chủ tịch phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) bị cho là đã có lời lẽ lăng mạ người bán rau vi phạm.

Mới đây, mạng xã hội facebook đã đăng tải 1 đoạn clip ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh thực thi nhiệm vụ lập lại trật tự lòng đường vỉa hè trên địa bàn. Điều đáng nói, trong đoạn clip, người quay liên tục có những lời khiếm nhã đối với một bà bán rau vi phạm.

Phó Chủ tịch phường chửi bà bán rau: Con điên này! - ảnh 1
Phó Chủ tịch phường chửi bà bán rau: Con điên này!

Biết mình vi phạm nên người bán rau liên tục khóc lóc, van xin lực lượng chức năng tha thứ và hứa sẽ không bao giờ tái phạm. Nhưng người phụ nữ quay clip đã “ra lệnh” cho lực lượng chức năng tịch thu chiếc xe chở rau về phường. Khi bà bán rau cố chạm vào người quay clip để níu kéo, van xin thì ngay lập tức người phụ nữ quay clip buông lời lăng mạ: “Mày có bị điên không, con điên này!”

Bất chấp lời van “cháu không bán nữa cháu đi về, đừng ai lấy của cháu nữa”, họ bẻ khủy tay, nhấc cô hàng rau lên xe tải nhỏ, về phường theo lệnh của nữ cán bộ: “Giữ mồm nó lại. Khóa tay nó lại, công an xử lý khoá tay vào, cố tình chống đối người thi hành công vụ, cho lên xe đưa về xử lý”.

Quá bức xúc, bà bán rau đã rút ra một con dao nhỏ. Ngay lập tức, bà bị 5 người đàn ông lực lưỡng xông vào khống chế đưa lên xe chở về phường.

Phó Chủ tịch phường chửi bà bán rau: Con điên này! - ảnh 2
Khi có dấu hiệu chống đối, 5 người đàn ông xông vào khống chế bà bán rau.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip trên được chia sẻ chóng mặt với nhiều bình luận. Đa số các bình luận đều tỏ ra bất bình với cách hành xử và lời nói xúc phạm của người quay clip.

Qua tìm hiểu, được biết, người phụ nữ quay clip trên là bà L.T.H, Phó Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Bà H. là người trực tiếp tham gia chỉ đạo dẹp loạn vỉa hè, trật tự đô thị trên địa bàn phường.

Ngày 19/4, trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Bãi Cháy cho biết, phường đã nắm được thông tin về vụ việc trên. Hiện lãnh đạo phường đã báo cáo vụ việc lên UBND thành phố. Hiện UBND phường đang họp kiểm điểm để đưa ra hướng xử lý.

Trong khi đó, bà L.T.H, Phó Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy khẳng định clip trên không phải do bà đăng tải: “Hiện chúng tôi đang điều tra xem ai là người đã đăng tải clip trên”, bà H. nói.

Ngày 19-4, Thành uỷ Hạ Long, Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Bí thư Đảng uỷ phường Bãi Cháy tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của các nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ bắt giữ rau của người bán hàng trên phố.

Theo đó, Thành uỷ Hạ Long, Quảng Ninh đã yêu cầu Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ.

Thành uỷ Hạ Long giao cơ quan Uỷ ban kiểm tra – Thanh tra TP tiếp nhận báo cáo, kiểm tra xử lý vi phạm theo đúng quy định của Đảng đối với đảng viên và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức, báo cáo Thường trực Thành uỷ trước 25-4.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều