+
Aa
-
like
comment

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp xúc cử tri tại Vĩnh Long

28/11/2019 20:59

Chiều 28/11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long đã tiếp xúc với cử tri các xã Mỹ Hòa, Đông Thành, Đông Bình (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Chú thích ảnh
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ lo ngại về tình hình tội phạm liên quan đến người nghiện ma túy gây ra ngày càng diễn biến phức tạp với tính chất tội phạm nguy hiểm, manh động; tình trạng hàng nhái, hàng giả vẫn còn xảy ra, nhất là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, gây thiệt hại cho người dân; tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm còn nhiều phức tạp. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đã dẫn đến tình trạng sạt lở bờ sông nghiêm trọng, cũng như hạn hán, xâm nhập mặn diễn biến phức tạp, đe dọa trực tiếp đến đời sống người dân; tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp vẫn xảy ra…

Cử tri Phạm Thiện Chí, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh cho rằng: Thị trường vật tư nông nghiệp tràn lan và khó kiểm soát như hiện nay khiến người nông dân lo lắng mỗi vụ mùa. Vật tư nông nghiệp giả, kém chất lượng ảnh hưởng đến năng suất cây trồng, gây thiệt hại nặng nề cho kinh tế của người nông dân. Vì thế, pháp luật cần “mạnh tay” hơn trong việc xử lý các đơn vị có hành vi sản xuất, kinh doanh phân bón giả. Đồng thời, nhà nước cần có chính sách hỗ trợ người dân trong tìm đầu ra cho nông sản, tránh tình trạng được mùa mất giá như hiện nay.

Cử tri Lê Tích Nhơn, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh bày tỏ lo ngại về tình trạng người sử dụng ma túy vi phạm pháp luật ngày càng gia tăng, nhất là đối tượng thanh thiếu niên, trong khi việc quản lý những người nghiện, người cai nghiện chưa thật sự hiệu quả và biện pháp xử lý những người mua bán ma túy chưa đủ tính răn đe. Do đó, pháp luật cần nghiêm khắc xử lý những đối tượng mua bán ma túy, có biện pháp hữu hiệu để giảm thiểu số người sử dụng ma túy.

Chú thích ảnh
 Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thông tin khái quát với cử tri về tình hình kinh tế-xã hội năm 2019 với những tín hiệu tích cực, trong đó sẽ hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội và là năm thứ hai liên tiếp đạt, vượt toàn bộ 12 chỉ tiêu chủ yếu. Nổi bật là tốc độ tăng GDP cả năm 2019 ước đạt trên 6,8%, là một trong những nước tăng trưởng cao hàng đầu khu vực, thế giới. Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả vượt bậc, tính đến tháng 6/2019 cả nước đã có 52% số xã nông thôn mới và 96 huyện đạt chuẩn, hoàn thành trước thời hạn hơn 1,5 năm…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng: Tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm năm 2019 đã gây thiệt hại lớn cho người dân, nhất là dịch tả lợn châu Phi. Trung ương cũng đã bố trí hơn 2.000 tỷ đồng để góp phần cùng với các tỉnh hỗ trợ, giảm thiệt hại của người dân. Bên cạnh đó, giá lợn hiện đang tăng mạnh, để đảm bảo nguồn cung cho thị trường, nhất là trong dịp Tết nguyên Đán sắp tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã chủ động thực hiện các biện pháp như duy trì một số nơi cung cấp nguồn hàng trong nước, đồng thời nhập thịt lợn để phục vụ cho nhu cầu của người dân; khuyến khích người dân song song với sử dụng thịt lợn chuyển sang sử dụng thêm các loại thực phẩm thủy sản, gia súc, gia cầm khác.

Chú thích ảnh
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với cử tri tại buổi tiếp xúc. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết: Tình hình tội phạm ma túy năm 2019 hết sức lo ngại. Nếu như trước đây các ngành chức năng bắt những vụ vận chuyển, mua bán ma túy chỉ vài ký lô gam thì hiện nay đã có nhiều vụ lên đến vài tấn, hàng triệu viên ma túy; đồng thời Việt Nam đã có những dấu hiệu manh nha trở thành nơi trung chuyển ma túy. Thời gian qua, ngành Công an cũng đã thực hiện quyết liệt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy với những vụ án lớn được triệt phá, tuy nhiên công tác này hiện vẫn còn nhiều thử thách.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đề nghị, bên cạnh các giải pháp của ngành chức năng như tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, xử lý nghiêm tội phạm liên quan đến ma túy, thì người dân cũng chủ động quản lý, giáo dục con em không tham gia vào tệ nạn ma túy.

(Theo Tin Tức)

Bài mới
Đọc nhiều