+
Aa
-
like
comment

Phó Chủ tịch HĐND huyện đi xe hơi vẫn nhận nhà nghĩa tình “khủng”!

09/12/2019 14:44

Đang đương chức Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy viên thường vụ Huyện ủy huyện Châu Thành tỉnh Tây Ninh, nhà có 2 xe hơi nhưng ông Lê Văn Tuấn vẫn được nhận “nhà nghĩa tình” khiến nhiều người bức xúc.

Đi xe hơi vẫn được chọn xây “nhà nghĩa tình”

Phó Chủ tịch HĐND huyện đi xe hơi vẫn nhận nhà nghĩa tình “khủng”! - 1
Căn nhà “Nghĩa tình cựu chiến binh” của ông Tuấn được hỗ trợ xây kiểu mái Thái hình chữ L khá hiện đại.

Vừa qua, phản ánh đến PV, bà N – một người dân ngụ ở TP Tây Ninh – cho biết bà và nhiều cựu chiến binh tại huyện Châu Thành khá bức xúc về việc ông Lê Văn Tuấn – SN 1960, Phó Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành được nhận “Nhà nghĩa tình cựu chiến binh” trị giá gấp 5 lần so với bình thường.

Cụ thể, vào ngày 6/9/2019, Hội cựu chiến binh Việt Nam và các mạnh thường quân đã trao tặng căn nhà nghĩa tình cho ông Lê Văn Tuấn (ngụ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) giá trị 250 triệu đồng. Cùng với căn nhà, ông Tuấn còn nhận được một sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng. Căn nhà này được xây dựng khác biệt so với những căn nhà tình nghĩa trước đây với mái Thái và kiểu cách khá đẹp mắt. Căn nhà có diện tích rộng 80m2.

“Nhà nghĩa tình cựu chiến binh là để hỗ trợ cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn nhưng không hiểu sao gia đình ông Tuấn lại được nhận. Gia đình ông Tuấn không hề có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông có 2 xe hơi, một chiếc ông Tuấn đi và một chiếc để con cái đi làm. Hiện, ông Tuấn có 2 người con làm sĩ quan công an cấp tá, 1 người con làm cán bộ địa chính xã, 1 người con là nhân viên của xã, đều có hoàn cảnh kinh tế khá giả. Tôi không hiểu vì sao ông Tuấn lại được nhận nhà nghĩa tình”- bà N bức xúc.

Phó Chủ tịch HĐND huyện đi xe hơi vẫn nhận nhà nghĩa tình “khủng”! - 2
Chiếc xe hơi đậu phía trong sân nhà ông Tuấn được phủ bạt kín.

Theo bà N, việc ông Tuấn nhận được căn nhà nghĩa tình là bất công với những cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Hiện, trên địa bàn xã Thanh Điền, huyện Châu Thành vẫn còn hàng trăm cựu chiến binh có hoàn cảnh nghèo khó hơn ông Tuấn rất nhiều.

Khá bức xúc về việc này, ông P.V. L – Hội viên Hội CCB xã Thanh Điền chia sẻ: “Đúng ra nhà tình nghĩa phải cấp cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn chứ sao lại cấp cho ông Tuấn. Hiện xã còn nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa được hỗ trợ mà ông Tuấn lại được hỗ trợ. Theo tôi biết thì gia đình ông Tuấn đang có 2 xe hơi thì sao khó khăn được. Lúc đầu thì nói xây nhà tình nghĩa nhưng về sau thấy ông Tuấn đã từng được xây nhà tình nghĩa rồi nên đổi thành “nhà nghĩa tình” khiến mọi người càng bức xúc. Mà giá tiền xây nhà cao quá, người ta không đồng tình, nghĩ là ông này có chức có quyền nên được tập trung ủng hộ nên không công bằng”.

Ưu ái vì là lãnh đạo?

Nhiều hội viên Hội CCB xã Thanh Điền bức xúc về việc ông Tuấn nhận được nhà “khủng”.

Để tìm hiểu rõ phản ánh của bà N, PV đã tìm đến UBND xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để thông tin. Ông Lê Công Viễn – Chủ tịch Hội cựu chiến binh (HCCB) xã Thanh Điền cho biết thông tin bà Liễu phản ánh là đúng sự thật.

“Tôi bắt đầu làm chủ tịch HCCB xã từ ngày 2/5/2019, lúc này, do đề xuất từ chủ tịch HCCB cũ để lại về việc xây nhà tình nghĩa cho ông Tuấn nên tôi ký chấp thuận. Lúc đầu là nhà tình nghĩa nhưng xét thấy năm 2002, ông Tuấn đã được cấp đất và xây nhà tình nghĩa nên đổi tên thành “nhà nghĩa tình cựu chiến binh” vì không được nhận nhà tình nghĩa 2 lần”, ông Viễn thông tin.

Nói về tiêu chí để xét cấp nhà nghĩa tình cho ông Tuấn, ông Viễn cho biết đây là đề xuất từ thời chủ tịch trước nên không rõ. “Nếu nói về khó khăn thì gia đình ông Tuấn cũng không phải khó khăn. Hiện trên địa bàn xã còn rất nhiều cựu chiến binh khó khăn. Hiện, gia đình ông Tuấn cũng có 2 xe hơi, 4 người con đều giữ các chức vụ lớn tại quân đội, công an, ủy ban xã, huyện nên gia đình cũng khá giả. Có thể do ông Tuấn là Phó chủ tịch HĐND huyện, Ủy viên thường vụ Huyện ủy nên anh em đề xuất để sửa nhà cho ông Tuấn. Bình thường nếu các cựu chiến binh được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cũng chỉ vài chục triệu và rất khó để nhận chứ chưa bao giờ nhận được hỗ trợ hơn 200 triệu như vậy”, ông Viễn chia sẻ thêm.

Cũng theo ông Viễn, hiện, Hội CCB xã còn nhiều trường hợp khó khăn, nhà cửa rách nát nhưng xin hỗ trợ nhiều lần nhưng không được. “Bản thân tôi từng là Chủ tịch kiêm Bí thư xã nhiều năm nhưng đứng ra xin hỗ trợ xây nhà cho hội viên khoảng 10 triệu đã khó chứ nói gì hàng trăm triệu. Hiện, có 3 trường hợp người dân tộc hoàn cảnh rất khó khăn nhưng vẫn chưa có kinh phí để xây dựng, sửa chữa nhà cho họ”.

Tiếp tục tìm hiểu thông tin từ Hội CCB huyện Châu Thành, PV được biết năm 2019, Hội CCB Việt Nam có hỗ trợ cho tỉnh Tây Ninh 1 căn nhà tình nghĩa để kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Đối tượng được nhận nhà là hội viên hội CCB, thương binh, con của thương binh, gia đình liệt sĩ có khó khăn nhà ở.

“Sau khi có chủ trương, tỉnh giao cho HCCB huyện, huyện đã gặp gỡ phòng LĐTB&XH để xét đối tượng phù hợp. Trường hợp của ông Lê Văn Tuấn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, thương binh 2/4. Sau đó, HCCB huyện đã cùng về địa phương khảo sát rồi báo cáo HCCB tỉnh rồi đề nghị Trung ương Hội rót vốn về xây nhà cho ông Tuấn. Nguồn vốn từ Trung ương là 60 triệu, các mạnh thường quân 150 triệu, số tiền còn lại là vốn gia đình ông Tuấn bỏ ra. Chúng tôi làm việc đúng theo quy định pháp luật”, ông Thái Văn Thông – Chủ tịch HCCB huyện Châu Thành nhấn mạnh.

Theo ông Thông, năm 2004, ông Tuấn đã được cấp một căn nhà tình nghĩa nhưng nay nhà xuống cấp. Khi khảo sát, đoàn thấy nhà mái tôn lủng nát, tường gãy nứt nên được xem xét xây nhà mới.

Ngày 2, 3/12, ghi nhận tại nhà nghĩa tình ông Tuấn được xây, PV ghi nhận một căn nhà mái Thái hình chữ L khá đẹp và còn mới, phía trước nhà có bảng “Nhà nghĩa tình cựu chiến binh, Hội cựu chiến binh Việt Nam tặng”. Trong sân nhà ông Tuấn có một chiếc ô tô được phủ bạt kín, tường trước nhà được xây khá kiên cố.

PV sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Xuân Hinh/DT

Bài mới
Đọc nhiều