+
Aa
-
like
comment

Phó bí thư Quảng Ngãi chỉ đạo đại hội huyện dù bí thư Lê Viết Chữ có mặt

25/06/2020 13:17

Ông Lê Viết Chữ, bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đến dự đại hội đại biểu lần thứ XIX tại huyện Ba Tơ nhưng không chỉ đạo đại hội. Thay vào đó, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, là người chỉ đạo.

Phó bí thư Quảng Ngãi chỉ đạo đại hội huyện dù bí thư Lê Viết Chữ có mặt - Ảnh 1.
Ông Lê Viết Chữ (trái, hàng đầu tiên) đến dự đại hội tại huyện Ba Tơ nhưng không chỉ đạo đại hội

Sáng 25-6, huyện Ba Tơ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là địa phương được Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi chọn làm đại hội điểm cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu trực tiếp bí thư Huyện ủy tại đại hội.

Đến dự đại hội có ông Lê Viết Chữ – bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, và bà Bùi Thị Quỳnh Vân – phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Nhiều người bất ngờ khi người chỉ đạo đại hội không phải là ông Chữ mà bà Vân.

Phó bí thư Quảng Ngãi chỉ đạo đại hội huyện dù bí thư Lê Viết Chữ có mặt - Ảnh 2.
Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, chỉ đạo đại hội tại huyện Ba Tơ

Trao đổi với PV, một nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết “cũng vừa nghe thông tin này và rất bất ngờ. “Đáng ra chỉ đạo đại hội phải là bí thư Tỉnh ủy bởi ông Chữ có mặt, không hiểu sao bà Vân lại chỉ đạo. Trong khi tại đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh Quảng Ngãi cách đây ít ngày, ông Chữ vẫn chỉ đạo”, vị này nói.

Cũng theo vị này, chỉ có một trường hợp ông Lê Viết Chữ không chỉ đạo đại hội dù đến dự, là Bộ Chính trị có văn bản chính thức không cho ông chỉ đạo, điều hành các công tác ở địa phương.

“Trong thời gian chờ Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho ý kiến về đơn xin thôi chức vụ, ông Chữ vẫn phải tham gia vào các công việc ở Tỉnh ủy, vì hiện giờ ông Chữ vẫn là người đứng đầu Đảng bộ tỉnh”, vị này nói.

Phó bí thư Quảng Ngãi chỉ đạo đại hội huyện dù bí thư Lê Viết Chữ có mặt - Ảnh 3.
Đại biểu biểu quyết nhân sự đại hội đại biểu huyện Ba Tơ – Ảnh: T.M

Trong khi đó, một nguyên bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi lại “không bất ngờ” bởi ông Chữ có những sai phạm mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề cập và Bộ Chính trị cũng đã ra hình thức kỷ luật cảnh cáo. “Sẽ rất khó để chỉ đạo đại hội tại huyện Ba Tơ lần này khi uy tín không còn”, vị này nói.

Cũng theo vị này, ông Chữ đã viết đơn gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin thôi chức vụ và đang chờ quyết định thì nên giao nhiệm vụ cho phó bí thư Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo đại hội, thay vì đến dự nhưng lại không chỉ đạo, khiến dư luận xì xầm.

“Tôi đánh giá cao việc ông Chữ chủ động xin thôi chức vụ để tạo điều kiện kiện toàn công tác nhân sự cho đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2020- 2025. Tốt nhất cho tỉnh lúc này là ông Chữ không đến dự, nếu đến dự phải chỉ đạo đại hội”, vị này nhận định.

Phó bí thư Quảng Ngãi chỉ đạo đại hội huyện dù bí thư Lê Viết Chữ có mặt - Ảnh 4.
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện Ba Tơ khóa mới – Ảnh: T.M

TRẦN MAI/TTO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều