+
Aa
-
like
comment

Phó Bí thư Phú Yên: “Xe đón tôi, con cháu trong nhà mà lẽ nào mình bỏ”

08/07/2020 17:04

“Mấy lần đi công tác với đoàn, xe đón tôi thì anh em trong đoàn cũng theo lên đi hết chứ có gì đâu”, ông Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phú Yên Lương Minh Sơn chia sẻ.  

Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên mới đây cho biết, tại điều 14 Thông tư số 13/2019/TT BGTVT ngày 29/3/2019 của Bộ Giao thông Vận tải, có quy định phương tiện được cấp giấy phép về kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay để phục vụ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Theo quy định này, thì xe ô tô Toyota Land Cruiser biển số 78A 011-14 đón ông Lương Minh Sơn (Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên) ngày 14/6/2020 đã được Cảng vụ hàng không miền Trung cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, được ra vào khu vực hạn chế sân bay Tuy Hòa. Như vậy, ông Lương Minh Sơn được xe công vụ 78A 011-14 đón theo đúng chế độ quy định.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên: "Xe đón tôi, con cháu trong nhà mà lẽ nào mình bỏ"
Xe đón Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên 

Trả lời báo chí, ông Sơn nói: “Hôm đó là ngày 14/6, tôi đi công tác về. Toàn bộ hồ sơ, giấy tờ đều có. Từ giấy đi đường, công văn triệu tập, hóa đơn ăn nghỉ… đều có. Khi đi về thì có con dâu và đứa cháu đi khám bệnh trở về chung chuyến bay.

Xe đón tôi, con cháu trong nhà mà lẽ nào mình bỏ. Chuyện ấy tôi thấy cũng bình thường chứ có vấn đề gì đâu.

Mấy lần đi công tác với đoàn, xe đón tôi thì anh em trong đoàn cũng theo lên đi hết chứ có gì đâu. Xe rộng thênh thang mà chẳng lẽ mỗi mình đi còn bỏ anh em lại. Nói chứ mình cũng phải có nhân văn chớ”.

Cũng theo chia sẻ của ông Lương Minh Sơn với PV, trên chuyến bay hôm đó, ông ngồi ở ghế 12, không phải là ghế VIP gì để bảo “ăn trên, ngồi trốc”. Những người ngồi ghế VIP xuống trước hết rồi ông mới được xuống chứ ông cũng không giành giật gì với người này người kia.

Ông Sơn khẳng định thông tin nói ông “đưa xe đi đón người nhà này khác là sai chứ không đúng”.

Ông Lương Minh Sơn cho biết đã có văn bản đề nghị Công an và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên vào cuộc xác minh và xử lý đúng theo quy định pháp luật những trang cá nhân, báo chí đã đăng thông tin sai sự thật về việc ông đưa xe biển xanh và tận chân cầu thang máy bay để đón con cháu.

Trước đó, ông Lê Văn Thường, Trưởng đại diện Cảng vụ miền Trung tại sân bay quốc tế Cam Ranh cho biết, điều 14 Thông tư 13/2019 của Bộ Giao thông Vận tải quy định, xe biển xanh vào đón Phó Bí thư Tỉnh ủy thuộc phương tiện được cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không và được cấp thẻ để đưa, đón theo dạng ưu tiên, song phải đúng thời điểm lãnh đạo này đang thực hiện công vụ.

“Việc xe công vụ đón người nhà ông Sơn là không đúng. Nhưng về mặt tình cảm, người thân đi cùng ông Sơn nên xe đón luôn thì có thể thông cảm”, PV dẫn lời ông Thường.

Trên báo Giao thông, TS Bùi Thị An (nguyên Đại biểu Quốc hội, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng) cho rằng, việc Phó Bí thư Tỉnh ủy được sử dụng xe công đưa đón thì không có gì sai. Nhưng việc “tiện thể” đón cả người thân tại sân bay thì cũng rất dễ dẫn đến sự phản cảm đối với dư luận nhìn vào.

Bà An nói: “Mình là cán bộ thì cần phải gương mẫu, xe công phục vụ ai thì chỉ nên phục vụ người đó, không nên “tiện thể” phục vụ cả người nhà như vậy. Điều này cần phải được rút kinh nghiệm để tránh các cán bộ khác cũng “tiện thể” như vậy”.

Ở diễn biến khác, sáng nay (8/7), báo Tiền phong dẫn lời một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ Phú Yên cho biết, xe biển xanh 78A – 001.14 đón Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phú Yên Lương Minh Sơn sát thang máy bay là Toyota Prado, được đưa về Văn phòng Tỉnh uỷ Phú Yên năm 2016 và lúc đó giá trị khấu hao còn hơn 490 triệu đồng.

Bài mới
Đọc nhiều