+
Aa
-
like
comment

Phó bí thư Phú Yên đề nghị điều tra người tung tin xe công vào sân bay

07/07/2020 17:19

Ông Sơn đề nghị Công an tỉnh Phú Yên làm rõ ai là người phát tán thông tin xe biển xanh vào cầu thang máy bay đón mình. Đồng thời, làm rõ động cơ của người phát tán thông tin trên.

Chiều 7/7, trao đổi với PV, ông Lương Minh Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, cho biết ông đã đề nghị công an tỉnh và các cơ quan liên quan vào cuộc để điều tra, làm rõ người phát tán thông tin liên quan đến việc xe biển xanh vào tận máy bay đón mình.

“Công an tỉnh Phú Yên đã vào cuộc để điều tra. Hiện, tôi không tiện chia sẻ thêm về các thông tin lan truyền, mọi vấn đề chờ kết luận của cơ quan điều tra”, ông Sơn nói với PV.

Xe biển xanh vào tận máy bay đón Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Yên ngày 14/6. Ảnh chụp màn hình.

Tối 6/7, một số tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin việc ông Lương Minh Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, cho xe biển xanh vào tận cầu thang máy bay ở sân bay Phú Yên đón mình và người thân hôm 14/6.

Ngay khi thông tin được đăng tải nhiều ý kiến cho rằng ông Sơn sử dụng xe công vụ sai mục đích, trái với quy định của Chính Phủ.

Ông Lương Minh Sơn xác nhận mình là người trong hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo ông Sơn, hồi giữa tháng 6, ông đi TP.HCM khám sức khỏe cùng một số người trong Ban Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên theo yêu cầu của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và có công lệnh. Lúc xuống sân bay, ông Sơn có người thân cùng đi khám bệnh từ Sài Gòn ra nên họ đi chung xe.

Cùng ngày, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên cho biết việc xe biển xanh vào sân bay đón Phó bí thư Tỉnh ủy là đúng quy định.

Theo đó, thực hiện kế hoạch số 39-KH/BBVCSSK, ngày 20/4 của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe tỉnh Phú Yên; kế hoạch khám sức khỏe định kỳ năm 2020 và khám kiểm tra sức khỏe phục vụ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; ngày 12/6, ông Lương Minh Sơn đã đi trên chuyến bay VN1661 từ sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) đến TP.HCM để kiểm tra sức khỏe.

Đến ngày 14/6, ông Sơn đi về trên chuyến bay VN1660 và hạ cánh tại sân bay Tuy Hòa lúc 12h10 cùng ngày.

Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên khẳng định việc ông Lương Minh Sơn đi khám sức khỏe là theo kế hoạch và đúng quy định, không đi vì mục đích cá nhân.

Về thông tin xe công vào khu vực hạn chế của sân bay Tuy Hòa để đón ông Lương Minh Sơn và một người con của ông, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên cho biết chiếu theo Điều 14 của Thông tư số 13/2019/TT BGTVT ngày 29/3/2019 của Bộ GTVT là đúng quy định.

Ngoài ra, ôtô hiệu Toyota Land Cruiser, biển kiểm soát 78A 011-14 đón ông Lương Minh Sơn ngày 14/6, đã được Cảng vụ hàng không miền Trung cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, được ra vào khu vực hạn chế sân bay Tuy Hòa.

“Như vậy, ông Lương Minh Sơn được xe công vụ mang biển số 78A 011-14 đón theo đúng chế độ quy định”, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên nói.

An Bình/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều