+
Aa
-
like
comment

Phó bí thư Đắk Lắk lý giải vụ bà Ái Sa xài bằng giả vẫn lọt các cửa

25/10/2019 15:10

Thời kỳ trước công tác quản lý cán bộ chưa có, hồ sơ cán bộ quản lý chưa tốt, không làm chặt chẽ lắm nên nhiều người lợi dụng kẽ hở tiến thân.

Liên quan đến vụ bà Trần Thị Ngọc Ái Sa và Bùi Thị Thân (là trưởng phòng và phó trưởng phòng tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) sử dụng bằng cấp không hợp pháp, bên lề QH sáng nay, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk Y Biêr Niê cho biết, Tỉnh uỷ đã có văn bản đề nghị tất cả các cơ quan rà soát nghiêm túc hồ sơ cán bộ, công chức.

Phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Y Biêr Niê: Phải nghiêm trị nếu phát hiện công chức dùng bằng cấp không đảm bảo. Ảnh: Trần Thường
Phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Y Biêr Niê: Phải nghiêm trị nếu phát hiện công chức dùng bằng cấp không đảm bảo. Ảnh: Trần Thường

Hôm nay là hạn chót các đơn vị báo cáo bước đầu và phải tự chịu trách nhiệm về kết quả rà soát.

Nói về việc xử lý cán bộ sử dụng bằng cấp giả, ông Y Biêr Niê cho rằng, “phải nghiêm trị” nếu “phát hiện ra các công chức dùng bằng cấp không đảm bảo vào các cơ quan nhà nước”.

Phó bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk cho biết, câu chuyện này không phải mới xảy ra mà là cách đây mười mấy năm. Thời kỳ đó, công tác quản lý cán bộ chưa có, hồ sơ cán bộ quản lý chưa tốt nên không có bước nào để lọc ngay từ đầu. Ngoài ra, nhân sự tỉnh Đắk Lắk có nhiều người đến từ các tỉnh thành khác.

“Chúng tôi có 47 dân tộc với cư dân đến từ 63 tỉnh thành. Bây giờ việc thẩm tra xác minh mới được chú ý tốt hơn. Thời kỳ trước không làm chặt chẽ lắm nên nhiều người lợi dụng kẽ hở đó để tiến thân”, ông giải thích.

Trước đó sáng 24/10, trả lời PV, ông Nguyễn Thượng Hải – Chánh Văn Phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, thường trực Tỉnh ủy vừa chỉ đạo Ủy Ban kiểm tra thành lập các đoàn kiểm tra để xử lý cán bộ liên quan đến vụ bà Trần Thị Ngọc Ái Sa chưa học hết cấp 3 nhưng được bổ nhiệm lên làm trưởng phòng Quản trị (Văn phòng Tỉnh ủy).

“Hiện tại Ủy ban kiểm tra thành lập Đoàn để xác minh, thu thập, nghiên cứu các hồ sơ tài liệu có liên quan đến trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức về việc tiếp nhận, tuyển dụng, bổ nhiệm và kết nạp đảng viên đối với bà Ái Sa”, ông Hải nói.

Theo nguồn tin của PV, có 6 cá nhân phải chịu trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm trong vụ việc  bà Trần Thị Ngọc Ái Sa – trưởng phòng Quản trị (Văn phòng Tỉnh ủy)

Hiện bà Trần Thị Ngọc Ái Sa bị khai trừ Đảng, buộc thôi việc vì dùng bằng cấp 3 của chị ruột.

Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa có tên thường gọi là Trần Thị Ngọc Thảo, tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm. Theo đơn tố cáo gửi các cơ quan Tỉnh ủy Đắk Lắk, nữ Trưởng phòng Hành chính – Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy này có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo, chưa học hết cấp 3. Bà sử dụng bằng của chị ruột là Trần Thị Ngọc Ái Sa để đi học trung cấp, liên thông lên đại học rồi đến thạc sỹ. Ngoài ra, bà Ái Sa kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực.

Thu Hằng/Vietnamnet

Bài mới
Đọc nhiều