+
Aa
-
like
comment

Philippines ngừng cấp thị thực đến Trung Quốc

Thành Nhân - 28/01/2020 13:12

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona, chính quyền Philippines tạm thời ngưng cấp visa tại chỗ cho khách du lịch từ Trung Quốc đại lục.

Hôm nay (28/01), Cục Quản lý xuất nhập cảnh Philippines thông báo sẽ tạm thời ngừng cấp thị thực du lịch đến Trung Quốc cho đến khi có thông báo mới, để phòng tránh sự lây lan của virus corona đang bùng phát tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Hành khách được kiểm tra thân nhiệt tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở thủ đô Manila, Philippines. Ảnh: Rappler.

Phát biểu trong một tuyên bố, quan chức Cục quản lý xuất nhập cảnh Philippines, ông Jaime Morente khẳng định sẽ chủ động thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự bùng phát và lây lan của chủng virus corona – viêm phổi lạ tại nước này.

Chủng virus corona – viêm phổi là đã bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào giữa tháng 12 năm ngoái, làm thiệt mạng 100 người và hơn 4.000 trường hợp nhiễm bệnh.

Hiện một số trường hợp dương tính với virus cũng đã được xác nhận tại các nước lân cận như Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Nepal và nhiều quốc gia khác.

Ngừng nhập cảnh khách du lịch Việt Nam – Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai

Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã tạm ngừng cho nhập cảnh khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam

Ngày 27.1, Lãnh đạo Trạm biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai xác nhận, đã chính thức tạm ngừng xuất nhập cảnh đối với khách du lịch Trung Quốc đi từ cửa khẩu Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai để vào Việt Nam.

Triều Tiên đóng cửa biên giới, cấm du khách

Các công ty lữ hành cho biết Triều Tiên bắt đầu tạm thời cấm du khách nước ngoài tới nước này kể từ ngày 22-1 do lo ngại lây lan chủng virút corona mới gây bệnh viêm phổi ở Trung Quốc.

Theo thông báo họ nhận được, Chính phủ Triều Tiên đang chuẩn bị một thông báo chính thức, đồng thời sẽ thông báo rõ khi nào có thể mở lại các tour.

Hầu hết du khách đến từ Triều Tiên là người Trung Quốc hoặc người nước khác di chuyển thông qua con đường Trung Quốc – Ảnh chụp màn hình AP

Mông Cổ đóng cửa biên giới với Trung Quốc để ngăn dịch

Nội các Mông Cổ đã tổ chức một cuộc họp bất thường vào Chủ nhật hôm qua, ngày 26.1, để thảo luận về các biện pháp phòng ngừa chống lại sự lây lan của coronavirus trong bối cảnh lo ngại của công chúng.

Không có trường hợp nào được xác nhận nhiễm coronavirus ở Mông Cổ. Tuy nhiên, theo kết luận của Phó Thủ tướng U.Enkhtuvshin, Mông Cổ được coi là có nguy cơ lây lan coronavirus cao có nguồn gốc từ nước láng giềng Trung Quốc.

Nội các đã ra lệnh tạm đóng cửa tất cả các trường đại học, các tổ chức giáo dục đại học và trung tâm dạy nghề và trại thiếu nhi quốc tế Nairamdal cho đến ngày 2.3.2020.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều