+
Aa
-
like
comment

Phía trước là nhân dân

Thu An - 02/11/2020 22:42

Mới đây, các lực lượng bộ đội, công an, dân quân ứng cứu các xã vùng núi đang bị cô lập tại huyện Phước Sơn (Quảng Nam) đã quyết định chia nhiều nhóm, cắt rừng để gùi hàng hóa lương thực vào cho các hộ dân và công nhân đang bị cô lập mấy ngày nay trong vụ sạt lở núi nhiều nơi tại xã Phước Lộc mà máy bay không tiếp cận được. Vai gầy, chí thép – những người con bước ra từ nhân dân, cõng lương thực cứu dân bị cô lập ở Phước Sơn.

Sau khi máy bay trực thăng Lập cầu hàng không thực hiện 2 chuyến bay thả lương thực cần thiết ứng cứu giúp người dân đang bị cô lập, lại là những đôi chân trần bộ đội, dân quân, công an vượt những đoạn đường sạt lở, hiểm nguy băng đèo vượt suối vác hàng về cứu dân. Mỗi người gùi một bao hàng hóa nặng 15kg rồi cắt rừng lội suối để vào ứng cứu. Có lúc những chiếc cầu treo bị sạt lở cũng đang chênh vênh rất nguy hiểm, phải vài người một nhẹ nhàng cõng lương thực qua! Hiểm nguy nhưng không còn cách nào khác vì vừa phải ứng cứu dân vừa phải bảo đảm an toàn. Gian nan, vất vả nhưng… phía trước là nhân dân.

Bởi hơn ai hết, những người luôn bên cạnh dân trước và sau những trận thiên tai, lũ lụt họ hiểu rằng, người dân đang cần mình đến nhường nào. Đừng ai nói rằng họ phải thi hành nhiệm vụ. Đương nhiên là làm nhiệm vụ, nhưng các anh phải đối mặt với hiểm nguy, chỉ một vụ lở núi bất ngờ là mất mạng. Các anh có thể phải đổi mạng mình để cứu mạng dân đấy. Người có lòng hảo tâm bỏ tiền ra cho một bao gạo là rất quý, người vác bao gạo đó vượt hàng chục km băng rừng, vượt núi để đưa đến với bà con không thể tính công. Thậm chí, có không ít người gia đình chịu thiệt hại nặng sau lũ. Nhưng vì nhiệm vụ và trách nhiệm, họ ra đi cứu giúp những người khác.

Những người ấy, có những người sống trong vùng lũ, nhưng vì tiếng gọi của Tổ Quốc và nhân dân và lên đường. Những người ấy, đi đến những nơi nguy hiểm nhất, giúp đỡ mọi người từ lúc bão chưa cập bờ và chỉ ra đi khi cuộc sống của người dân trở lại bình thường. Họ không viết lên mạng, không than vãn, không kêu ca, không đòi người khác phải chú ý, họ chỉ mong muốn giúp đỡ nhiều người nhất có thể. Quân từ dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ là vậy đó.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều