+
Aa
-
like
comment

Phía sau bức ảnh con gái nhỏ mặc áo dài cùng mẹ đẩy xe rác sáng mùng 1 Tết

13/02/2021 16:24

Sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu, hình ảnh người mẹ cặm cụi quét dọn hè phố, lòng đường bên cạnh là hai con gái nhỏ đã khiến bao trái tim người xem phải rung lên.

Chị công nhân vệ sinh cùng hai con gái trên phố Bạch Mai (Hà Nội) sáng mùng 1 Tết Tân Sửu. Ảnh: Nguyễn Huy Tú

Người mẹ trong bức ảnh là chị Đặng Thu Trang – Tổ phó Tổ Môi trường số 5, Chi nhánh Hai Bà Trưng (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội – URENCO) đang làm việc tại phố Bạch Mai (Hà Nội).

Bức ảnh gây bão mạng xã hội một ngày qua, chiều 13.2 (mùng 2 Tết Tân Sửu) bớt chút thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi trao đổi với phóng viên, chị Trang kể: “Công việc của tôi thì đặc thù, phải đi làm sáng mùng 1 Tết. Trong khi đó, chồng tôi làm bảo vệ tại một bệnh viện ở Hà Nội cũng trực đúng ngày này. Vì bận rộn không ai trông con, nên tôi buộc phải đưa hai cháu đi theo. Chứ công việc cũng bụi bặm nên tôi không hề muốn cho các cháu đi cùng”.

Hôm đó, chị Trang phải dậy từ 3h để chuẩn bị mâm cơm thắp hương gia tiên cho kịp ca làm việc bắt đầu từ 5h. Biết được việc mẹ cho đi cùng, hai con gái của chị Trang rất hào hứng.

Diện áo dài đỏ, túi xách, hai bé gái (một bé học lớp 2, một bé đang học mẫu giáo lớn) đầy phấn khởi cùng mẹ rời khỏi nhà trước 5h.

“Trẻ con thơ ngây lắm, chỉ cần được đi theo mẹ đã thích rồi”-chị Trang chia sẻ.

Kế hoạch của chị chờ dọn dẹp sạch hè phố, chuyển rác đi, tan ca là ba mẹ con cùng đến nhà bà ngoại chúc Tết. Bởi nhà bà ngoại cũng gần tuyến phố Bạch Mai.

Trong quá trình chị quét dọn, hai bé rất ngoan và còn đẩy xe rác cùng mẹ. Lúc này, bỗng có vài người đi qua chụp lại hình ảnh đó. Chị Trang cho biết, lúc có người chụp ảnh chị cũng biết, nhưng không để ý nhiều vì muốn hoàn thành nhanh công việc của mình. Không ngờ, lúc nhìn thấy bức ảnh còn thấy hai con gái tạo dáng trước ống kính.

“Sau khi tan ca, có một người em bảo mình được lên mạng rồi thì mới biết bức ảnh được rất nhiều người quan tâm và không ngờ được chia sẻ rộng rãi đến vậy”-chị Trang nói.

Đọc những bình luận của mọi người chia sẻ về công việc của công nhân môi trường, chị Trang thấy vui và được an ủi phần nào. Tuy nhiên cũng có những bình luận nói tại sao hai cháu bé tạo dáng trong bức hình, hay là cố tình tạo ra bức ảnh như vậy khiến chị cũng có chút buồn.

Hai bé thích thú tạo dáng trước ống kính. Ảnh: Huy Tú

Chị Trang nói: “Các cháu nhỏ, vô tư, thích chụp ảnh nên mới tạo dáng khi được người khác chụp ảnh mà thôi”.

Trao đổi về công việc của mình, chị Trang cùng biết bao công nhân làm vệ sinh môi trường khác trực luân phiên duy nhất ngày mùng 1 Tết. Còn lại từ mùng 2 Tết đổ ra đi đã phải làm bình thường để giữ cho môi trường của thành phố luôn xanh, sạch, đẹp.

Anh Thư

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều