+
Aa
-
like
comment

Phi công báo lỗi vị trí, hơn 30 lính nhảy dù Mỹ thương vong

04/10/2019 14:29

Cuộc huấn luyện nhảy dù đêm của lực lượng lính dù Mỹ đã biến thành thảm họa khi các phi công Mỹ xác định nhầm địa điểm thả quân.

Đêm qua ngày 3/10/2019 theo giờ Việt Nam, quân đội Mỹ đã tiến hành huấn luyện nhảy dù đổ bộ đêm. Tuy nhiên do lỗi xác định vị trí của phi công, bài huấn luyện đã trở thành thảm họa. Nguồn ảnh: BI.
Cụ thể, các phi công đã xác định nhầm đường bay và tọa độ, bật đèn xanh thả lính ở khu vực giữa rừng thay vì ở một bãi đất trống đã được xác định trước đó. Nguồn ảnh: BI.
Những lính dù này sau khi rời cửa máy bay đã rơi thẳng xuống một rừng thông, do đêm tối không có ánh sáng, nhiều người trong số họ đã bị thương, một số bị thương nặng. Nguồn ảnh: BI.
Theo báo cáo sơ bộ được quân đội Mỹ công bố, ít nhất 32 lính dù đã bị thương trong đó có 18 người phải được chuyển tới bệnh viện. Trong số những nạn nhân được chuyển tới bệnh viện, một vài người thậm chí còn bị gẫy xương, bất tỉnh,… Nguồn ảnh: BI.
Người nhà của những binh lính bị thương tỏ ra rất bức xúc vì họ không hề nhận được thông báo chính thức từ quân đội Mỹ về việc thân nhân của mình bị thương trong lúc huấn luyện mà chỉ biết được thông tin này qua… Facebook. Nguồn ảnh: BI.
Truyền thông Mỹ cho biết, việc máy bay chở lính dù bay nhầm địa điểm, xác định nhầm tọa độ là việc “xảy ra như cơm bữa” trong những cuộc tập trận của lính dù Mỹ. Nguồn ảnh: BI.
Tuy nhiên, sự việc có lẽ đã ít nghiêm trọng hơn nếu lính dù chỉ bị thả nhầm vị trí và rơi xuống một bãi đất trống trải khác chứ không phải rơi xuống một khu rừng lá kim. Nguồn ảnh: BI.
Nhiều quân nhân Mỹ cũng lo ngại, họ phải mang theo hàng chục kilogram thiết bị trên người và trong trường hợp bị thả nhầm xuống sông hoặc hồ, hậu quả có thể sẽ còn kinh hoàng hơn rất nhiều. Nguồn ảnh: BI.
Cho tới ngày hôm nay, quân đội Mỹ vẫn đang huy động người để tìm kiếm và thu hồi các thiết bị bị mắc trên cây sau khi hàng trăm lính dù đáp xuống khu rừng lá kim này. Nguồn ảnh: BI.
Các binh sĩ bị thương được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Forrest ở Hattiesburg. Ảnh: AP
Các binh sĩ bị thương được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Forrest ở Hattiesburg. Ảnh: AP

(Theo Kiến Thức)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều