+
Aa
-
like
comment

“Phi chính trị hóa lực lượng vũ trang” – giọng điệu của những kẻ hoang tưởng chính trị

Bảo An - 04/01/2021 12:07

Nguyễn Văn Đài là một “con buôn chính trị” nguy hiểm. Lợi dụng danh nghĩa luật sư, đối tượng này đã thực hiện nhiều hoạt động xâm phạm đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Hoạt động chống phá của Nguyễn Văn Đài diễn ra một cách thường xuyên, liên tục và quyết liệt. Tuy nhiên, nhìn vào hoạt động của đối tượng này, không khó để thấy đây là một kẻ “hoang tưởng chính trị”, “thần kinh chính trị” nặng nề.

Đối tượng bất hảo

Trong nhóm những kẻ kiếm sống bằng nghề “dân oan”, “dân chủ”, “nhân quyền” tại Việt Nam, có thể thấy Nguyễn Văn Đài là một đối tượng khá sừng sỏ, có “số má” mà lịch sử chống đối đầy bất hảo. Lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do thông tin, Nguyễn Văn Đài liên tục tung ra những bài viết, bình luận, nhận xét, đánh giá sai trái, lệch lạc, tiêu cực về tình hình thực tiễn tại Việt Nam. Đồng thời, không ít lần đối tượng này đã công khai ủng hộ, cổ vũ các hoạt động chống đối. Ngày 5-4-2018, Nguyễn Văn Đài cùng các đối tượng Phạm Văn Trội; Nguyễn Trung Tôn; Nguyễn Bắc Truyển; Trương Minh Đức; Lê Thu Hà đã bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xét xử về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo quy định tại Điều 79, Khoản 1 – Bộ luật Hình sự năm 1999. Với chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta, ngày 7-6-2018, Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà đã được đi tị nạn, sống lưu vong tại Đức.

Sau khi lưu vong sang Đức, Nguyễn Văn Đài tiếp tục ngựa quen đường cũ, tiến hành các hoạt động xuyên tạc thông tin nhằm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Thông qua mạng xã họi facebook, youtube, website, blog… Nguyễn Văn Đài tiến hành tán phát các tài liệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta và bôi nhọ lãnh tụ và chế độ xã hội chủ nghĩa mà chúng ta đang xây dựng.

Luận điệu xuyên tạc về quốc phòng

Nguyễn Văn Đài rêu rao đòi phi chính trị hóa lực lượng vũ trang

Gần đây, thông qua các kênh truyền thông của mình, Nguyễn Văn Đài tung ra bài viết xuyên tạc chính sách quốc phòng của Việt Nam và cổ súy quan điểm “phi chính trị hóa lực lượng vũ trang”. Theo đó, đối tượng này cho rằng: “Ở các quốc gia tự do, dân chủ, đa đảng, văn minh thì quân đội chỉ có nhiệm vụ bảo vệ Nhân dân và Tổ quốc khi có chiến tranh, hoặc tham gia cứu trợ quốc gia khi có thảm họa, dịch bệnh, thiên tai nghiêm trọng. Quân đội phải trung lập, không được phép đứng về bất kỳ một đảng phái chính trị nào”, “Nhiệm vụ xuyên suốt của quân đội là công cụ bảo vệ cho quyền lực và lợi ích phi pháp của đảng và chế độ”, “Đảng cộng sản Việt Nam sử dụng quân đội không phải để bảo vệ lợi ích của nhân dân mà chỉ để bảo vệ Đảng”… Từ đây, Nguyễn Văn Đài đưa ra yêu sách đòi phi chính trị hóa lực lượng vũ trang, đòi Đảng cộng sản phải triệt thoái tất các tổ chức của đảng ở trong quân đội…

Thực tế, thủ đoạn chống phá, đòi phi chính trị hóa lực lượng vũ trang không phải là vấn đề mới. Tuy nhiên, nó lại là trọng tâm, mang ý nghĩa quyết định đến việc xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản tại Việt Nam, đưa Việt Nam vào quỹ đạo lệ thuộc, hướng lái sự phát triển của Việt Nam chệch hướng con đường xã hội chủ nghĩa.

Những luận điệu được Nguyễn Văn Đài và các đối tượng đưa ra thực tế đều là những luận điệu xảo ngôn, không phù hợp với tình hình tại Việt Nam. Các đối tượng cố tình lấy những thước đo của xã hội tư bản để ấn định làm chuẩn mực cho xã hội Việt Nam.

Rõ ràng, việc lực lượng vũ trang được tổ chức như thế nào, mô hình ra sao là vấn đề riêng của mỗi quốc gia, phụ thuộc vào thể chế chính trị của đất nước. Không có một mẫu số chung nào có thể được ấn định cho tất cả các nước. Và đặc biệt, càng không có việc lực lượng quân đội do Đảng lãnh đạo là không dân chủ, thiếu tự do.

Cần phải thấy rằng, tại các quốc gia tư sản, với mô hình đa Đảng cùng tham gia chính trị, việc trung lập lực lượng vũ trang là tất yếu để cân bằng lực lượng, cân bằng vị thế giữa các đảng phái.

Tuy nhiên tại Việt Nam, quyền lực Nhà nước là thống nhất. Đảng cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của Nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, là lực lượng duy nhất lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Tại Việt Nam, Đảng cộng sản – Nhà nước – Nhân dân là những thành tố quan trọng, hòa quyện chặt chẽ với nhau cấu thành nên thể chế chính trị. Chúng ta không phân chia quyền lực, không chia tách quyền lực. Chính vì vậy, việc lực lượng quân đội do Đảng lãnh đạo là yếu tố tiên quyết, không thể thay đổi, không thể xóa bỏ.

Đảng lãnh đạo quân đội là để củng cố sức mạnh của đất nước, để bảo đảm tất cả quyền lực đều thống nhất và thuộc về nhân dân, để lực lượng vũ trang thực sự là những người lính kiên trung, suốt đời tận tụy phục vụ cho lợi ích của đất nước, của nhân dân. Việt Nam không cần và không chấp nhận việc phi chính trị hóa lực lượng vũ trang.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều