+
Aa
-
like
comment

Phi chính phủ Hàn Quốc quyên góp 1 tỷ đồng giúp đỡ tỉnh Bình Phước

21/02/2020 21:47

Sở Ngoại vụ Bình Phước vận động tổ chức KFHI Hàn Quốc, Quỹ văn hóa DB Kim Jun Ki và Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện tài trợ 1 tỷ đồng để xây dựng 3 phòng học và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Phước.

Cắt băng khánh thành công trình 3 phòng học cho điểm trường Phước Tiến, xã Hưng Phước (Ảnh: Baobinhphuoc)

Vừa qua, Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước đã phối hợp các đơn vị tài trợ tổ chức lễ bàn giao công trình 3 phòng học tại xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp.

Công trình 3 phòng học thuộc dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng cơ sở vật chất giáo dục cho điểm trường Phước Tiến thuộc trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Hưng Phước” do Sở Ngoại vụ vận động tổ chức KFHI Hàn Quốc, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Quỹ văn hóa DB Kim Jun Ki (đối tác của PTI) tài trợ.

Dự án có tổng trị giá 1 tỷ đồng, trong đó kinh phí xây dựng 3 phòng học là 900 triệu đồng; kinh phí trang bị bàn ghế, trang thiết bị dạy học 60 triệu và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Phạm Thị Anh Thư trao thư tri ân của Chủ tịch UBND tỉnh cho các nhà tài trợ (Ảnh: Baobinhphuoc)
Nhà tài trợ trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Hưng Phước (Ảnh: Baobinhphuoc)

KFHI là tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc, bắt đầu đến với Việt Nam từ năm 2006 và triển khai các dự án tình nguyện tại tỉnh thành của Việt Nam như: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bình Phước, Lâm Đồng,…

Quỹ văn hóa DB Kim Jun Ki (Hàn Quốc) là đối tác của PTI, có nhiều đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là hoạt động liên quan đến giáo dục. Từ năm 2015 ngân sách dành cho phát triển giáo dục thông qua PTI lên đến gần 15 tỷ đồng.

Trong đó, nhiều hoạt động đa dạng cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc đã được tổ chức như trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên; tài trợ các thiết bị giảng dạy và phòng học tiếng Anh đa năng… Mới đây, PTI đã khởi động chương trình “Nuôi dưỡng tài năng bảo hiểm” và trao 83 suất học bổng cho sinh viên trên toàn quốc.

Theo Báo Bình Phước

Bài mới
Đọc nhiều