+
Aa
-
like
comment

Phỉ báng chủ tịch Hồ Chí Minh: không đơn giản là sự ít học mà còn là vô đạo đức 

Ái Dân - 08/06/2020 10:00

Một điều đại kỵ trong nếp sống, văn hóa, đạo đức của người Việt mình từ bao đời nay là không được xúc phạm anh linh những người đã khuất. Nếu kẻ nào phạm phải, thậm chí lợi dụng người đã khuất như một công cụ “trang điểm” cho những ý đồ đen tối sẽ bị người đời phỉ báng, gọi là mạt hạng vô đạo đức. Đó là điều đến đứa trẻ lên ba cũng được dạy bảo, thế mà kẻ thất phu Hoàng Dũng cũng đã ở cái tuổi lên ông lên bà lại nhắm mắt nói càn, cả gan xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thật khiến lòng người phẫn nộ… 

Chỉ vì muốn phá hoại phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mà những kẻ thất phu như Hoàng Dũng thậm chí làm điều mà người đời lên án xúc phạm, bóp méo tài liệu lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Từ hàng nghìn đời nay, nhân dân Việt Nam luôn nặng nghĩa ân tình, biết ơn tất cả những ai có công khai thiên lập địa, mở mang bờ cõi, xây dựng đất nước và giữ gìn giang sơn gấm vóc Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Đạo lý biết ơn các bậc tiên hiền, tiên liệt đã ăn sâu vào tâm thức của mỗi người Việt, trở thành một trong những nét tâm lý tính cách văn hóa đặc trưng tiêu biểu của dân tộc Việt Nam.

Lịch sử vốn khách quan, lòng dân là công tâm nhất. Không ai có thể phong “thánh” cho ai, mà “thánh” xuất phát từ lòng dân, sống mãi trong lòng dân. Nhân dân, dân tộc Việt Nam tôn kính Bác Hồ như một tình cảm tự nhiên, vì Người đã làm “rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta”. Nhưng không chỉ có vậy, tên tuổi của Bác đã vượt qua biên giới lãnh thổ Việt Nam, lan tỏa sâu rộng trên nhiều nước và trở thành một trong những nhân vật mang dấu ấn thời đại.

Đối với người Việt ta, dù là quá khứ, hiện tại hay tương lai thì lý tưởng, niềm tin, lẽ sống của Bác vẫn sẽ là lý tưởng, niềm tin và lẽ sống của cả dân tộc này. Tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh là chúng ta tin tưởng rằng tư tưởng của Người luôn là ngọn đuốc sáng, soi đường cho nhân dân ta tiến về phía trước để xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh, sánh vai với các cường quốc năm châu bốn biển.

Chỉ vì muốn phá hoại phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mà những kẻ thất phu như Hoàng Dũng đã không từ bất cứ thủ đoạn nào, thậm chí làm điều mà người đời lên án xúc phạm, bóp méo tài liệu lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Song dù cho Hoàng Dũng hay bất những kẻ đội lốt “dân chủ” có xuyên tạc, bịa đặt cỡ nào cũng chớ hòng lay chuyển của tình yêu thương, sự kính trọng và biết ơn của mỗi người dân Việt Nam đối với Bác. Tình cảm thiêng liêng đó không chỉ được thể hiện ở dòng người vẫn hằng ngày lặng lẽ vào lăng viếng Bác mà còn thể hiện ở những phong trào sôi nổi làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên khắp mọi miền đất nước. Chính điều đó là câu trả lời đanh thép, đập tan mọi âm mưu, ý đồ hạ bệ hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh mà nhiều kẻ đang cố công thực hiện.

Quốc có quốc pháp, hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ đăng tải các bài viết nói xấu, bội nhọ, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước được khép vào tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự. Mà trước đó, hai đối tượng Nguyễn Hồng Nguyên (bút danh “Bồ Công Anh”), Trương Đình Khang với tên tài khoản “Hồ Mai Chi” đã bị phạt tù.

Với tư cách là một công dân nước Việt, rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm Hoàng Dũng (biệt danh trên mạng là Hoàng Thiên Di) – thành viên nhóm “con đường Việt Nam” về những hành vi tuyên truyền chống phá để đảm bảo pháp luật được thực hiện nghiêm minh, giữ gìn truyền thống, đạo lý dân tộc.

Ái Dân

Bài mới
Đọc nhiều