+
Aa
-
like
comment

Phe ly khai chiếm 2 thị trấn của Ukraine

24/02/2022 14:05

Hãng RIA đưa tin, lực lượng ly khai tuyên bố đã kiểm soát thị trấn Shchastia và Stanytsia Luhanska ở vùng Luhansk, thuộc Donbas, miền Đông Ukraine.

Theo Reuters, hiện chưa có xác nhận chính thức từ chính phủ Ukraine. Nhưng thông tin này được cảnh sát Ukraine xác nhận, theo Guardian.

Ảnh ghi lại từ video do lực lượng Biên phòng Ukraine cung cấp ở biên giới Ukraine – Belarus. Ảnh: Lực lượng Biên phòng Ukraine.

Guardian cho biết đã bắt đầu có những thông tin đầu tiên về thương vong. Quân đội Ukraine bổ sung rằng đã quan sát thấy hai xe tăng Nga và một số xe tải ở miền Đông Ukraine, trong khi Nga đang di chuyển khí tài từ Crimea, vùng bị Nga sáp nhập vào năm 2014.

Ria Novosti dẫn nguồn quân đội Nga tuyên bố rằng lực lượng biên phòng Ukraine “không có bất kỳ sự kháng cự nào” khi quân đội Nga tiến vào lãnh thổ Ukraine.

Một vụ nổ tại thủ đô Kiev, Ukraine, sáng 24/2. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine.

Tuyên bố cũng khẳng định quân đội Nga đã “vô hiệu hóa” hệ thống phòng không của Ukraine.

CNN cũng đăng tải các thông tin tương tự, tuy nhiên cho biết không thể xác minh các tuyên bố nêu trên.

Ukraine nói lính Nga tấn công từ hướng Belarus và Crimea

Lực lượng biên phòng Ukraine nói rằng lực lượng Nga tấn công vào nước này từ bán đảo Crimea và lãnh thổ Belarus lúc 5h sáng nay, thêm rằng các doanh trại và chốt biên phòng ở tỉnh Lugansk, Sumy, Kharkov, Chernigov và Zhytomyr đang bị tấn công bằng pháo binh và nhiều khí tài bộ binh.

Bộ Ngoại giao Ukraine: Đây là hành động chiến tranh

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko tuyên bố động thái tấn công vào “các thành phố Ukraine yên bình” Nga là “hành động chiến tranh”. “Đây là hành động chiến tranh, là cuộc tấn công vào chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, vi phạm nghiêm trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc, cũng như các nguyên tắc và quy tắc cơ bản của luật pháp quốc tế”, Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố.

Tương quan sức mạnh quân sự Nga – Ukraine

Minh Tuấn

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều