+
Aa
-
like
comment

Phê bình giáo viên và hiệu trưởng vì tấm ảnh ‘học sinh đeo khẩu trang bằng giấy’

20/02/2020 21:01

Một giáo viên và hiệu trưởng một trường học ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An bị phê bình, nhắc nhở liên quan đến vụ đăng tải hình ảnh học sinh đeo khẩu trang phòng dịch virus corona lên mạng xã hội.

Học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh đeo khẩu trang bằng giấy – Ảnh: L.P.

Chiều 20-2, trả lời PV, ông Phan Văn Thiết – trưởng Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn, Nghệ An – xác nhận ông vừa ký thông báo kỷ luật công chức, viên chức, trong đó có hai thầy cô liên quan vụ học sinh đeo khẩu trang… bằng giấy phòng dịch COVID-19

Theo đó, thông báo do ông Thiết ký ngày 19-2 cho rằng trong thời điểm cả nước đang ra sức dành mọi nguồn lực để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra thì ngày 6-2, bà L.T.P. (34 tuổi, cán bộ thiết bị, thư viện, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh) chụp và đăng ảnh học sinh lớp 6B của trường mình đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook, gây ra hình ảnh phản cảm.

Sự việc theo Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn “làm ảnh hưởng đến uy tín của huyện cũng như của ngành và trái ngược với những gì huyện Kỳ Sơn và ngành đặc biệt quan tâm và chỉ đạo”, thông báo nêu.

Ngay sau đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT Nghệ An cũng đã có ý kiến nhắc nhở, phê bình Phòng GD-ĐT Kỳ Sơn. Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh đã họp và nhất trí phê bình nhắc nhở bà L.T.P..

Ngoài ra, liên đới đến trách nhiệm về sự việc trên, hội đồng kỷ luật Phòng GD-ĐT Kỳ Sơn cũng thống nhất phê bình, nhắc nhở ông Nguyễn Quế Trường – hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh.

“Đây không phải là hình thức kỷ luật của phòng. Chúng tôi căn cứ trên hồ sơ, biên bản của nhà trường để đưa ra hình thức phê bình, nhắc nhở các thầy cô liên quan đến sự việc”, ông Thiết nói.

Trước đó, như đã thông tin, sáng 6-2, hình ảnh học sinh tại một trường học ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An đeo khẩu trang… bằng giấy được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Trong các bức ảnh, các em học sinh ngồi học trong lớp, chỉ một số em đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải, phần lớn các em đeo khẩu trang bằng giấy.

Thời điểm này, trả lời PV, ông Nguyễn Quế Trường – hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh – cho rằng có thể các em tự làm khẩu trang giấy cho vui nhưng thực tế các em không có khẩu trang để sử dụng phòng dịch. Do các cửa hàng ở xã hết khẩu trang, nhà trường cũng đã ra trung tâm huyện tìm mua khẩu trang cho các em nhưng không có.

DOÃN HÒA/TTO

Bài mới
Đọc nhiều