+
Aa
-
like
comment

Phát văn bản sai chỉ đạo của Thủ tướng, huyện Thạch Hà nhanh chóng thu hồi

02/04/2020 11:42

UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa thu hồi văn bản dừng tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính; dừng tiếp công dân bắt đầu từ ngày 1/4 vì sai tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà

Ngày 31/3/2020 UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã phát Công văn số 653/UBND thông báo sẽ dừng tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đối với công dân; dừng tiếp công dân bắt đầu từ ngày 1/4 đến khi có thông báo mới theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Tin nhanh - Phát văn bản sai chỉ đạo của Thủ tướng, huyện Thạch Hà nhanh chóng thu hồi
Văn bản do ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà ký, thông báo dừng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 1/4

Văn bản này đã gây tranh cãi trong dư luận vì sai tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng.

Liên quan nội dung này, sáng 2/4, trao đổi với PV, ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà thừa nhận, văn bản trên sai với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng. Chính vì vậy, UBND huyện Thạch Hà đã cho thu hồi văn bản này ngay sau đó.

“Văn bản có sai tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng một tí. Chúng tôi đã cho thu hồi, hủy bỏ văn bản này, không thực hiện nữa và đã có thông báo thu hồi cho UBND các xã. Hiện, các xã vẫn triển khai làm việc, tiếp nhận và xử lý trực tuyến. Những việc cần thiết, cấp bách chúng tôi vẫn xử lý cho người dân. Tối hôm qua UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo hướng dẫn cụ thể các địa phương trên địa bàn. Chúng tôi đang hoàn thiện lại, cụ thể, để các xã triển khai thực hiện”, ông Hà nói.

Tin nhanh - Phát văn bản sai chỉ đạo của Thủ tướng, huyện Thạch Hà nhanh chóng thu hồi (Hình 2).
Trụ sở UBND huyện Thạch Hà.

Xác nhận văn bản trên đã được UBND huyện này thông báo thu hồi, ông Dương Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà cho hay, ngay sau khi nhận được thông báo thu hồi văn bản của UBND huyện, xã này đã thông báo lại với người dân vẫn làm việc, tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính bình thường. Đối với những thủ tục hành chính, xã vẫn bố trí xử lý cho người dân với phương án là 1:1 (1 người dân, 1 cán bộ xử lý), ngồi cách xa nhau…

Dương Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà

Ngày 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về những nội dung gồm: Các kịch bản ứng phó dịch COVID-19, chính sách bảo đảm an sinh xã hội cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch và một số vấn đề khác.

Chia sẻ với báo chí để lý giải rõ hơn các yêu cầu trong Chỉ thị vừa được Thủ tướng ban hành, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng – Người phát ngôn Chính phủ, khẳng định yêu cầu cách ly xã hội không phải là phong tỏa đất nước như một số quốc gia đã làm.

Tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh, Chính phủ sẽ đưa ra các khuyến cáo, yêu cầu ở mức độ phù hợp. Dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, các yêu cầu, chỉ đạo sẽ ở cấp cao hơn. Nếu dịch vẫn tiếp tục diễn biến xấu, lây lan mạnh mẽ trong cộng đồng thì phải có sắc lệnh cao hơn và nghiêm ngặt hơn nữa. Nhưng muốn thực hiện hiệu quả các giải pháp đó, phải chuẩn bị và “đi từng bước”.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chính phủ vẫn đồng ý cho nhà máy, phân xưởng hoạt động nhưng yêu cầu cán bộ văn phòng, cơ quan hành chính Nhà nước, doanh nghiệp có thể ứng dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Chính phủ vẫn đang kiểm soát được tình hình, vì vậy, vẫn cần phải đảm bảo các vấn đề về sinh hoạt, về sản xuất, về kinh tế xã hội…

(Theo NĐT)

Bài mới
Đọc nhiều