+
Aa
-
like
comment

Phát súng của đứa trẻ 3 tuổi làm chấn động nước Mỹ

Bảo Trâm - 19/07/2023 15:39

Ngày 18/7, một tai nạn hết sức đau lòng đã xảy ra tại Mỹ. Theo đó, một đứa trẻ 3 tuổi ở bang California nghịch súng và vô ý bắn chết em gái 1 tuổi, đài NBC News dẫn lời các nhà chức trách.

Khu vực ngôi nhà nơi đứa trẻ 3 tuổi nghịch súng bắn chết em gái 1 tuổi, tại vùng Fallbrook, quận San Diego, bang California (Mỹ), ngày 18-7. Ảnh: NBC NEWS

Sự việc xảy ra ngày 18-7 (giờ địa phương). Sở Cảnh sát quận San Diego, bang California nhận được một cuộc gọi thông báo về một vụ nổ súng tại một ngôi nhà ở vùng Fallbrook, quận San Diego lúc 7 giờ 30 sáng 18-7.

Đến nơi, cảnh sát nhìn thấy một đứa trẻ 3 tuổi cầm một khẩu súng ngắn.

Theo các nhà chức trách, em gái 1 tuổi bị chấn thương vùng đầu, được chuyển đến bệnh viện Palomar trong quận San Diego nhưng không qua khỏi 1 giờ sau đó.

Hiện chưa có thông tin về việc liệu cha mẹ hai đứa trẻ có ở trong nhà vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng hay không.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết “đang thu thập thêm thông tin để xác định hoàn cảnh của cái chết”.

Các quan chức cũng cho biết “không có nghi phạm tình nghi” và cũng không có mối đe dọa nào đối với cộng đồng trong vụ xả súng này.

Văn phòng luật sư quận San Diego đã được thông báo về vụ nổ súng và sẽ được cập nhật thông tin nếu có phát hiện mới. Văn phòng giám định y tế cũng sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của bé gái 1 tuổi.

Đây không phải lần đầu tiên sự vụ đau lòng liên quan đến trẻ em và vấn nạn tự do mua bán, sử dụng súng đạn xảy ra tại Mỹ.

Hồi tháng 3/2023, Bé gái 3 tuổi bắn chết chị 4 tuổi khi 2 chị em đang ở trong phòng ngủ, còn cha và mẹ thì đều tưởng rằng người còn lại đang trông nom chúng.

Đài WTKR dẫn lời cảnh sát trưởng Ed Gonzalez tại hạt Harris (bang Texas, Mỹ) cho hay một bé gái 3 tuổi đã bắn chết chị gái 4 tuổi trong vụ nổ súng không cố ý xảy ra tại hạt này.

“Vụ này liên quan bé gái 3 tuổi và 4 tuổi. Bé 3 tuổi bị cho là người nổ súng, dường như không cố ý”, ông thông tin và cho rằng vụ việc bi kịch này có rất nhiều khả năng đề phòng được.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ con trai 3 tuổi vô tình bắn chết mẹ ở Chicago (Mỹ) hôm 12-3. Ảnh: CNN.

Theo sĩ quan trên, một nhóm gia đình và bạn bè tụ tập tại một căn hộ ở Houston hôm 12.3, gồm 5 người lớn và 2 trẻ em. Sự việc xảy ra vào thời điểm khi 2 đứa trẻ ở trong phòng ngủ mà không có người giám sát, do người cha tưởng rằng người mẹ đang ở đó, còn người mẹ lại tưởng bọn trẻ có cha trông nom.

Dường như bé gái 3 tuổi đã lấy một khẩu súng ngắn bán tự động đã lên đạn. Gia đình nghe tiếng súng và chạy vào phòng thì thấy bé gái 4 tuổi nằm bất động trên sàn nhà.

Vào năm 2022, để con trai 3 tuổi nghịch súng rồi vô tình bắn chết mẹ khiến ông bố 23 tuổi ở Chicago – Mỹ đang phải đối mặt với vòng lao lý.

Khi đó, cả nhà 3 người gồm chồng Romell Watson (23 tuổi), vợ Daejah Bennett (22 tuổi) và cậu con trai 3 tuổi đang trong xe hơi bên ngoài siêu thị Food 4 Less ở ngoại ô Chicago.

Đài ABC News dẫn kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy, lúc xảy ra thảm kịch ông bố ngồi ghế lái, mẹ ngồi ghế phụ còn cậu con trai ngồi chơi ở hàng ghế sau.

“Không biết bằng cách nào đó cậu bé có được khẩu súng và bắt đầu chơi với nó một cách thích thú, trước khi chĩa súng và bắn vào bà mẹ” – Cảnh sát trưởng Dolton Robert Collins Jr cho biết: “Một viên đạn găm vào cổ Daejah Bennett. Nạn nhân ngay lập tức được đưa đến Trung tâm Y tế ĐH Chicago nhưng đã không qua khỏi”.

Cảnh sát sau đó đã hỏi đứa trẻ và cậu bé trả lời chính mình đã bắn súng. “Kết quả thực nghiệm của chúng tôi cũng khẳng định rằng chính cậu bé đã vô tình bắn chết mẹ mình” – vị cảnh sát trưởng Collins cho biết và nhấn mạnh “đây chỉ là một thảm kịch”.

Dẫu hành động vô tình và do con nhỏ gây ra nhưng ông bố Romell Watson đã phải chịu trách nhiệm và hiện đang bị tạm giữ. “Trước mắt, người này bị cáo buộc sở hữu súng không giấy phép” – cảnh sát trưởng Collins nói thêm.

Những thảm kịch trên là ví dụ mới nhất về câu chuyện quá đỗi quen thuộc ở Mỹ – trẻ em lấy súng của người lớn nghịch chơi rồi vô tình bóp cò gây ra những hậu quả đau lòng.

Mỗi năm có hàng trăm vụ xả súng không chủ ý do trẻ em gây ra ở Mỹ. Theo thống kê đến ngày 12-7 của Everytown for Gun Safety – một tổ chức phi lợi nhuận về kiểm soát súng – có ít nhất 217 vụ trẻ em vô ý xả súng, khiến 76 người chết và 149 người bị thương.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều