+
Aa
-
like
comment

Phạt nặng người nhổ nước bọt trong thang máy chung cư

Sơn Ca - 28/07/2021 12:58

Camera giám sát trong thang máy chung cư Home City đã quay được cảnh người đàn ông nhổ nước bọt ra sàn, sau đó dùng khẩu trang lau miệng và treo tại lọ rửa tay.

Nho nuoc bot ra thang may anh 1
Người đàn ông mặc áo đen, không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt ra thang máy. Ảnh: Chụp màn hình.

Trưa 28-7, trao dổi với PV, lãnh đạo UBND phường Yên Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối Hoàng Văn B. (31 tuổi, trú tại Bắc Giang, thuê căn hộ ở chung cư HomeCity, số 177, đường Trung Kính, Yên Hòa) vì vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng nơi quy định và không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo vị đại diện phường Yên Hoà, sáng cùng ngày B. đã được mời đến Công an phường Yên Hoà để làm việc. Tại đây, B. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

“Chúng tôi cũng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với anh B.. Nếu trong trường hợp người này dương tính, chúng tôi sẽ xem xét xử lý trách nhiệm hình sự”, vị lãnh đạo nói.

Trước đó, tối 27/7, mạng xã hội lan truyền video ghi lại cảnh anh B. cùng 2 người đàn ông khác đi vào thang máy của tòa V4, chung cư Home City (177 Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Anh Hoàng Văn B. làm việc với công an – Ảnh: ANH THUỶ

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy anh B. không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt xuống sàn thang máy. Sau đó, anh ta dùng chiếc khẩu trang của mình để lau miệng và treo nó tại lọ rửa tay đặt trong thang máy và đi ra ngoài.

Vụ việc được cư dân của tòa nhà phản ánh do bức xúc với hành động vô ý thức của anh B. Tối cùng ngày, trao đổi với PV, đại diện ban quản lý chung cư Home City cho biết đã nhận được phản ánh và xác định anh B. sống tại tầng 16 của tòa V4.

Nho nuoc bot ra thang may anh 2
Chiếc khẩu trang mà người đàn ông lau miệng, treo lại bên trong thang máy. Ảnh: Minh Sang.

Sáng 28/7, lực lượng chức năng phường Yên Hòa đã mời anh B. đến trụ sở để làm việc. Tại đây, người đàn ông 31 tuổi thừa nhận hành vi vi phạm.

Hành vi của anh B. khiến nhiều người dân ở chung cư Homecity bức xúc.

“Trong thời điểm tất cả mọi người đang thực hiện mọi biện pháp để phòng chống dịch COVID-19, thì nam thanh niên này lại có hành vi vi phạm như vậy là không chấp nhận được”, ban quản lý chung cư Homecity nhấn mạnh.

Theo đó, anh B. bị phạt 2 triệu đồng về hành vi vứt khẩu trang không đúng nơi quy định và 2 triệu vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Nho nuoc bot ra thang may anh 3
Vụ việc xảy ra tại chung cư Home City, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều