+
Aa
-
like
comment

Phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang cho người dân thành phố Lào Cai

Thành Nhân - 02/02/2020 09:07

Giữa “cơn sốt” giá khẩu trang y tế đề phòng lây nhiễm virus corona tăng, nhiều đơn vị, cá nhân đã phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế, giúp người dân bảo vệ sức khỏe.

Video các tình nguyện viên phát khẩu trang miễn phí cho bà con thành phố Lào Cai:

Ngày 1/2, gần 10.000 khẩu trang y tế từ các nhà hảo tâm do nhóm thiện nguyện của Công ty VLXD Hoàng Anh và Khách sạn Royal đã được phát miễn phí cho người dân thành phố Lào Cai. Bà Thanh Hà, chủ khách sạn Royal cho biết: Tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra diễn biến phức tạp. Người dân được tuyên truyền, khuyến cáo sử dụng khẩu trang y tế để bảo vệ sức khoẻ. Vì thế, chúng tôi đã huy động các nhà hảo tâm ủng hộ khẩu trang y tế và phát miễn phí cho người dân.

Công ty VLXD Hoàng Anh và Khách sạn Royal phát khẩu trang tại khu vực Ngã 6, thành phố Lào Cai.
Phát khẩu trang y tế cho người đi đường và tại bến xe.

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp, hội nhóm trên địa bàn tỉnh cũng quyên góp, tặng hoặc mang khẩu trang y tế phát miễn phí tận tay người dân.

Hội Ất Sửu hướng thiện 1985 phát 5.000 khẩu trang tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho các bệnh nhân đang khám, chữa bệnh tại đây.
Vietcombank Lào Cai phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho khách hàng.

Từ ngày 30/1, Nhà thuốc Minh Hiên, phường Bắc Cường (thành phố Lào Cai) đã bắt đầu phát miễn phí khẩu trang cho người dân. “Là người trong ngành y, tôi hiểu rõ về lợi ích của việc mang khẩu trang, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Gia đình chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ vào công tác tuyên truyền phòng ngừa dịch. Ngoài phát miễn phí 1.000 khẩu trang tại nhà thuốc, chúng tôi còn tặng riêng cho Trường Tiểu học Bắc Cường 200 chiếc”, chị Hiên cho biết.

Nhà thuốc Minh Hiên phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Một số nhà thuốc khác, quán ăn, cà phê… cũng đồng loạt đăng thông tin tặng, phát khẩu trang y tế miễn phí cho khách hàng và người dân. Tại địa chỉ 295 Hồng Hà (Lang thang quán) cũng có nhiều người dân đến để nhận khẩu trang miễn phí. Chị Vũ Bích Ngân, phường Cốc Lếu cho hay: Các bạn ấy làm việc này rất có tâm trong khi các cửa hàng bán với giá rất cao. Tôi hy vọng có thêm nhiều điểm phát miễn phí như thế này nữa. Các cửa hàng cũng không nên tăng giá khẩu trang, phải cùng chung tay để phong chống dịch bệnh hơn là tăng giá để kiếm lời.

Quầy thuốc Thành Luyên, xã Sơn Hà (Bảo Thắng) phát miễn phí khẩu trang cho người dân.

Giữa cơn đại dịch mới, những tấm lòng vì cộng đồng ở Lào Cai sẽ tiếp thêm động lực để cả xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều