+
Aa
-
like
comment

Phát huy truyền thống “ Anh hùng bất khuất, Trung hậu đảm đang” trong thời kỳ mới

Kiết Tường - 19/10/2020 17:31

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo cho sự phát triển của phụ nữ và giải phóng phụ nữ, Người đánh giá cao vai trò của phụ nữ trong sự phát triển của nước nhà, Người khẳng định: Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ. Đó cũng là sự khen ngợi và ghi nhận của Người về những công lao to lớn của phụ nữ trong sự phát triển của dân tộc.

Cách đây 90 năm, ngày 20/10/1930, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được thành lập, điều này đã cho thấy sự khẳng định vị trí vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng của Đảng ta. Không chỉ có những đóng góp to lớn trong đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, mà trong giai đoạn hiện nay, ngày càng có nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu, điển hình, có nhiều cống hiến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều phụ nữ trở thành chính trị gia, nhà khoa học nổi tiếng, nhà quản lý giỏi, những doanh nhân thành đạt và các chị cũng là những người trên tuyến đầu của cuộc chiến đẩy lùi Covid – 19… Cho dù ở bất cứ cương vị công tác nào các chị cũng đã và đang phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, luôn phấn đấu, cống hiến, tỏa sáng tài năng cho xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Cho dù bộn bề công việc xã hội, nhưng khi trở về với tổ ấm gia đình, các chị luôn làm tròn thiên chức của mình là những người dâu hiền, con hiếu thảo chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ khi ốm đau, lúc tuổi già; là người vợ thủy chung son sắt, luôn bên chồng, hiểu chồng, sẵn sàng chia sẻ với chồng trong cuộc sống; là chỗ dựa tinh thần, là nguồn động viên, giúp đỡ đóng góp vào sự thành đạt của chồng, cùng chồng vượt qua khó khăn gian khổ chèo lái “con thuyền hạnh phúc” của gia đình và xã hội. Không những làm tròn bổn phận của người con, người vợ, các chị còn là người mẹ hết lòng vì con, là người thầy đầu tiên uốn nắn, dõi theo từng bước đi của con, là người bạn luôn đồng hành cùng con, luôn lắng nghe và thấu hiểu chia sẻ, động viên con; giúp con hình thành nhân cách bằng chính sự suy nghĩ và việc làm mẫu mực, hiếu thảo của mình. Không chỉ có vậy, người phụ nữ Việt Nam còn giữ vai trò trọng yếu trong việc điều hòa các mối quan hệ trong gia đình. Gia đình có được ấm êm, hạnh phúc hay không chính là nhờ sự khéo léo tổ chức, sắp xếp cuộc sống của người phụ nữ. Không chỉ chăm lo cho gia đình về vật chất mà còn là người thắp lên ngọn lửa tình yêu, niềm tin, ước mơ hi vọng cho mỗi thành viên trong gia đình. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, cho dù theo thời gian, chuẩn mực về người phụ nữ có thay đổi nhưng vai trò “thắp lửa” và “giữ lửa” cho gia đình luôn tràn đầy ấm áp yêu thương của người phụ nữ thì không bao giờ thay đổi. Có thể khẳng định rằng: Đối với gia đình, từ xưa đến nay không ai có thể phủ nhận được vai trò của người phụ nữ. Nếu gia đình được coi là “tế bào của xã hội” thì người phụ nữ được coi là “hạt nhân” của tế bào ấy

Trong thời đại công nghệ 4.0, để phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, để hình ảnh, vị thế của mình ngày càng tỏa sáng. Phụ nữ cả nước đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu rèn luyện mình trở thành những cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, những nhà giáo ưu tú, những nhà khoa học lỗi lạc, những doanh nhân thành đạt, những chị công nhân giỏi, phục vụ tốt; là người vợ, người mẹ đảm đang, chu toàn trong cuộc sống gia đình. Các chị đang ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình với gia đình, xã hội. Với tinh thần “cống hiến hết mình cho tổ quốc”, các mẹ, các chị đang đóng góp sức mình vào sự phát triển vững mạnh của đất nước, góp phần tô thắm truyền thống với tám chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”./.

Kiết Tường

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều