+
Aa
-
like
comment

Phát hiện tín hiệu gần nơi tàu ngầm Indonesia biến mất

22/04/2021 18:45

Quân đội Indonesia đã phát hiện một số tín hiệu dưới mặt nước tại vị trí gần nơi tàu ngầm của nước này mất tích.

Reuters dẫn lời Tham mưu trưởng hải quân Indonesia Yudo Margono cho biết nhà chức trách đã tìm được một vật thể có “lực từ mạnh” ở độ sâu 50-100 m gần nơi tàu ngầm của nước này mất tích.

“Tàu KRI REM 331 của hải quân Indonesia báo cáo đã phát hiện một chuyển động dưới nước với vận tốc khoảng 5km/h”, Channel NewsAsia dẫn lời người phát ngôn của quân đội Indonesia, tướng Achmad Riad.

Tuy nhiên, ông Riad cho biết tín hiệu đã biến mất sau đó, nên vẫn chưa đủ dữ liệu để kết luận liệu đây có phải là của tàu ngầm hay không.

Ông Riad cũng cho biết đã phát hiện vết dầu loang ở nhiều địa điểm khác nhau.

tau ngam Indonesia mat tich anh 1
Tàu cứu hộ tàu ngầm Mega Bakti của Malaysia sẽ tham gia việc tìm kiếm tàu ngầm Indonesia mất tích. Ảnh: Bộ Quốc phòng Malaysia.

Hiện cuộc tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia vẫn tiếp tục, với một lực lượng gồm 5 tàu hải quân Indonesia và một trực thăng.

Theo Channel NewsAsia, Indonesia cũng đã nhận được thông báo sẵn sàng hỗ trợ của nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Nga và Australia.

Hai nước ASEAN là Singapore và Malaysia đã điều tàu cứu hộ tàu ngầm của họ đến khu vực để hỗ trợ. Theo đó, tàu cứu hộ của Singapore sẽ đến khu vực tìm kiếm vào ngày 24/4, trong khi tàu của Malaysia dự kiến có mặt vào 16h ngày 25/4.

Trước đó, tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia đã mất liên lạc vào sáng sớm 21/4. Nó có kế hoạch diễn tập bắn ngư lôi vào thời điểm này, song đã không báo cáo kết quả về theo kế hoạch.

Tướng Hadi Tjahjanto của quân đội Indonesia cho biết tàu ngầm mất liên lạc vào 4h30, tại vị trí cách đảo Bali khoảng 95 km.

Quốc Tuệ

Bài mới
Đọc nhiều