+
Aa
-
like
comment

Phát hiện thêm 2 ca nhiễm COVID-19, Mê Linh phong tỏa một thôn

01/02/2021 16:07

Sau khi phát hiện thêm 2 ca nhiễm COVID-19, huyện Mê Linh (Hà Nội) phong tỏa thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng), lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho các trường hợp liên quan.

Phát hiện thêm 2 ca nhiễm COVID-19, Mê Linh phong tỏa một thôn - Ảnh 1.
Một em bé vừa được các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh – Ảnh: PHẠM HÙNG

Ông Nguyễn Kiến Dụ, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh cho biết ngày 1-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo, xã Tiến Thắng tiếp tục ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19, là bố mẹ của bệnh nhân Đ.N.A. (BN 1725). Đến nay, huyện Mê Linh có 3 bệnh nhân mắc COVID-19.

Theo ông Dụ, trong hôm nay, cán bộ y tế cơ sở sẽ tiếp tục phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan đến 3 ca tại xã Tiến Thắng, và lấy mẫu toàn bộ các trường hợp có liên quan.

Ông Nguyễn Văn Đường, chủ tịch UBND xã Tiến Thắng, cho biết sau khi có thông báo về 2 ca dương tính, địa phương đã mở rộng thông tin qua hệ thống truyền thanh để người dân biết, chủ động khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng tránh. Địa phương khuyến cáo người dân ở nhà, hạn chế tối đa việc đi lại khi không cần thiết.

Phát hiện thêm 2 ca nhiễm COVID-19, Mê Linh phong tỏa một thôn - Ảnh 2.
Cơ quan chức năng phong tỏa các tuyến đường ra vào thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, Hà Nội – Ảnh: PHẠM HÙNG

Ông Hoàng Anh Tuấn, chủ tịch UBND huyện Mê Linh, cho biết tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang có chiều hướng phức tạp hơn. UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn, phòng, ban, đơn vị chức năng không chủ quan.

“Nhiệm vụ trọng tâm những giờ tới là kích hoạt lại toàn bộ 884 tổ giám sát cộng đồng phòng chống dịch COVID-19, nhằm tập trung rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến 3 ca nhiễm, người đi về từ vùng dịch, khẩn trương tổ chức cách ly y tế tập trung/tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Với người dân thôn Bạch Trữ, trong thời gian thực hiện cách ly, xã Tiến Thắng tổ chức tổ tình nguyện, đến từng hộ gia đình, tiếp nhận phiếu đăng ký nhu cầu về nhu yếu phẩm để cung cấp cho các hộ gia đình” – ông Tuấn nói.

Phát hiện thêm 2 ca nhiễm COVID-19, Mê Linh phong tỏa một thôn - Ảnh 3.
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho các trường hợp liên quan – Ảnh: PHẠM HÙNG
Phát hiện thêm 2 ca nhiễm COVID-19, Mê Linh phong tỏa một thôn - Ảnh 4.
Trong hôm nay, lực lượng chức năng sẽ tập trung rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan đến 3 ca COVID-19 tại xã Tiến Thắng – Ảnh: PHẠM HÙNG
Phát hiện thêm 2 ca nhiễm COVID-19, Mê Linh phong tỏa một thôn - Ảnh 5.
Các tuyến đường ra vào thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng) đã được phong tỏa – Ảnh: PHẠM HÙNG

Chí Tuệ

Bài mới
Đọc nhiều