+
Aa
-
like
comment

Phát hiện người đàn ông Trung Quốc trốn truy nã ở Huế

22/11/2020 17:54

Lực lượng công an phát hiện một tội phạm trốn nã mang quốc tịch Trung Quốc đang cư trú trái phép tại thành phố Huế.

Ngày 22/11, trung tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết đơn vị đã phát hiện và bắt giữ Yao Feng Cheng (54 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đang trốn nã ở TP Huế.

Ngày 18/11, khi kiểm tra hành chính tại khu đô thị mới An Vân Dương (TP Huế), cảnh sát phát hiện Yao Feng Cheng sử dụng chứng nhận tạm trú quá thời hạn (từ 16 ngày trở lên).

Yao Feng Cheng bị Công an Thừa Thiên – Huế bắt giữ.

Lực lượng chức năng đã phạt hành chính người này 4 triệu đồng. Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định ngày 24/6, Công an thành phố Nghi Chinh (tỉnh Tô Giang, Trung Quốc) đã ra lệnh tạm giam hình sự và truy bắt Yao Feng Cheng về tội Khai khống hóa đơn giá trị gia tăng. Tuy nhiên, người này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Từ năm 2011 đến 2014, Yao Feng Cheng đã thực hiện thanh toán 6% đến 8% chi phí hóa đơn cho các nhà máy khi biết rõ không có hoạt động mua bán hàng hóa thực tế. Công ty TNHH Điện tử Trạch Minh Nam Kinh, có pháp nhân tại Trung Quốc do chính Yao Fen Cheng thành lập đã khai khống nhiều hóa đơn giá trị gia tăng, chiếm đoạt số tiền thuế hơn 7.000.000 nhân dân tệ, tương đương hơn 20 tỷ đồng Việt Nam.

Bộ Công an Trung Quốc đã có văn bản đề nghị Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ, áp dụng các biện pháp để bắt và bàn giao người đàn ông này cho phía Trung Quốc xử lý.

Ngày 20/11, lực lượng chức năng đã di lý Yao Fen Cheng ra cửa khẩu Lạng Sơn để bàn giao cho Bộ Công an Trung Quốc.

Điền Quang/ ZF

Bài mới
Đọc nhiều