+
Aa
-
like
comment

Phát hiện người đàn ông tiêm 10 mũi vaccine Covid-19 trong 1 ngày

Bảo Trâm - 12/12/2021 09:09

Trang NZHerald đưa tin, một người đàn ông ở New Zealand đã tiêm 10 mũi vaccine Covid-19 trong 1 ngày khiến nhà chức trách phải mở cuộc điều tra.

Theo trang NZHerald, nhà chức trách New Zealand phát hiện một người đàn ông “được trả tiền để tiêm vaccine Covid-19 thay cho những người khác”. Ông ta đã đến nhiều điểm tiêm chủng Covid-19 khác nhau và nhận tổng cộng 10 mũi tiêm vaccine Covid-19 chỉ trong 1 ngày.

Quản lý nhóm hoạt động tiêm chủng Covid-19 của New Zealand, bà Astrid Koornneef, cho biết Bộ Y tế nước này đã nhận được thông báo và đang xem xét vụ việc.

“Chúng tôi rất quan tâm tới trường hợp này và đang làm việc với các cơ quan hữu trách”, bà Koornneef nói.

Ảnh minh họa

Bộ Y tế New Zealand không nêu rõ nơi xảy ra trường hợp nói trên. Giáo sư Helen Petousis-Harris mô tả đó là hành vi “ích kỷ không thể tin được”, có thể gây ra tác hại nghiêm trọng đối với những người không được tiêm phòng.

Giáo sư Petousis-Harris cho biết người đàn ông tiêm 10 mũi vaccine Covid-19 dường như không gặp vấn đề gì ngay lúc đó nhưng có khả năng đối mặt với phản ứng miễn dịch vào ngày hôm sau.

“Chúng tôi biết có trường hợp được tiêm 5 liều trong một lọ vaccine thay vì pha loãng cũng như các sự cố tiêm chủng Covid-19 khác dù không gây ra vấn đề lâu dài”, GS Petousis-Harris nói thêm. Tuy nhiên, người tiêm nhiều liều vaccine Covid-19 có thể bị sốt và đau đầu nhiều hơn.

Giáo sư Helen Petousis-Harris

Theo bà Koornneef, những người đã tiêm nhiều liều vaccine nên tìm kiếm sự giúp đỡ về y tế bởi không chỉ đặt bản thân vào vòng nguy hiểm, họ còn khiến những người xung quanh đối mặt nguy cơ tiềm ẩn.

Hơn nữa, nếu một người tiêm vaccine Covid-19 không đúng quy định, hồ sơ sức khỏe cá nhân của họ sẽ không phản ánh được rằng họ đã tiêm phòng, ảnh hưởng đến việc quản lý y tế trong tương lai.

Bảo Trâm (Theo NZHerald)

Bài mới
Đọc nhiều