+
Aa
-
like
comment

Phát hiện một người TQ nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc

04/08/2020 12:21

Lực lượng chức năng huyện Phú Quốc vừa phát hiện và bắt giữ một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc. Ngay sau đó, ngành chức năng đưa người này đi cách ly y tế.

Sáng 4/8, thông tin từ các lực lượng chức năng cho biết vào khoảng 16h30 ngày 3/8, lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng khi tuần tra khu vực Hòn Một, xã Bãi Thơm huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã phát hiện và bắt giữ 1 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Theo điều tra, đối tượng nhập cảnh trái phép tên là Li Hai Shen, sinh năm 1970, quốc tịch Trung Quốc. Đối tượng khai ngày 31/7 đã đi từ TP HCM đến bến xe Hà Tiên rồi đi tàu hàng từ Hà Tiên về đến cảng An Thới.

Phát hiện một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc - 1
Trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid-19, lực lượng Biên phòng và công an địa phương chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ để ngăn các công dân nhập cảnh trái phép

Sau đó, 1 người Campuchia chở đối tượng từ An Thới đi Campuchia 2 ngày. Đến chiều ngày 3/8, đối tượng thuê 1 người Campuchia giá 1 triệu đồng để đưa về Hòn Một, xã Bãi Thơm thì bị lực lượng tuần tra bắt giữ.

Trước đó, có 1 người Campuchia gọi điện cho ông Phù Quốc Chánh (sinh năm 1977 hộ khẩu xã Bãi Thơm đến Hòn Một) đón đối tượng. Ông Chánh đã cùng 3 người (hộ khẩu xã Bãi Thơm) đi đón thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện nay 4 người trên đang cách ly tại nhà, đối tượng Li Hai Shen cách ly y tế tại Trung tâm y tế huyện Phú Quốc, sau đó sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian gần đây, một số đối tượng chuyên dẫn đường qua lại biên giới đã móc nối với một số đối tượng người Campuchia đưa người vượt biên trái phép.

Việc này gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến việc phòng chống dịch của địa phương. Thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát chặt chẽ hơn để phòng tránh dịch COVID-19 lây lan.

Nguyễn Hành/DT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều