+
Aa
-
like
comment

Phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 ở Quảng Ninh

Sơn Ca - 28/01/2021 06:22

Một nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn, nam, 31 tuổi, nghi nhiễm nCoV do ho, sốt với tiền sử dịch tễ là đón tiếp người từ nước ngoài về.

Thông tin từ UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh, đêm 27/1, người này sống tại phường Hồng Hà thuộc TP Hạ Long. Anh là nhân viên an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, thường xuyên tiếp xúc với người từ nước ngoài về, trong đó có một số trường hợp đã dương tính nCoV.

Cuối tháng 1, anh biểu hiện ho, sốt, khám tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec. Sau đó, anh được đưa đi điều trị, cách ly do có tiền sử dịch tễ.

Hiện chưa rõ kết quả xét nghiệm nCoV của người này.

Giới chức TP Hạ Long đã họp khẩn trong đêm 27/1, thực hiện các biện pháp chống dịch ở mức cao nhất. Toàn bộ nhân viên, y bác sĩ Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec bị cách ly tại viện. Cơ quan chức năng điều tra, khoanh vùng tất cả trường hợp tiếp xúc gần người nghi nhiễm trước 6h ngày 28/1, cách ly khu vực nhà ở của nam thanh niên. Học sinh ở TP Hạ Long nghỉ học và học trực tuyến từ ngày 28/1.

Công tác xét nghiệm, truy vết, cách ly đang được tiến hành khẩn trương.

Việt Nam đã 55 ngày không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng. Tổng số ca nhiễm 1.551, số khỏi 1.430, số tử vong do Covid-19 là 35.

* Cánh Cò sẽ tiếp tục thông tin cùng bạn đọc.

Bài mới
Đọc nhiều