+
Aa
-
like
comment

Phát hiện động vật đầu tiên nhiễm Covid-19

28/02/2020 14:03

Nhà chức trách Hong Kong (Trung Quốc) tuyên bố đã tiến hành cách ly chó cưng của một bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi các mẫu xét nghiệm mũi, họng của vật nuôi này cho kết quả “dương tính yếu” với virus. 

Hãng tin Reuters trích dẫn một tuyên bố của Cục Nông nghiệp, ngư nghiệp và bảo tồn Hong Kong (AFCD) cho hay, chú chó nói trên không có bất kỳ biểu hiện bệnh nào. AFCD sẽ tiến hành thêm các xét nghiệm để xác nhận liệu con vật này có thực sự bị nhiễm virus corona chủng mới hoặc liệu kết quả xét nghiệm dương tính có phải là do các mẫu đã bị nhiễm bẩn từ môi trường hay không.

Hong Kong phát hiện thú cưng của bệnh nhân Covid-19 dương tính với virus

Theo báo South China Morning Post, AFCD đã được cảnh báo chăm sóc thú cưng của bệnh nhân nhiễm virus corona ở Tai Hang hôm 26/2. Chú chó đã ngay lập tức được gửi tới cơ sở nuôi nhốt động vật ở khu vực cầu Hong Kong Chu Hải Macau để cách ly theo dõi 14 ngày.

Đáng nói, người giúp việc của gia đình nói trên cũng bị nhiễm mầm bệnh nguy hiểm. Phát ngôn viên của AFCD khuyến nghị, tất cả bệnh nhân Covid-19 nên cách ly các vật nuôi của họ để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng và chính thú cưng.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện không có bằng chứng các vật nuôi của người như chó hay mèo có thể bị nhiễm virus corona chủng mới. Song, WHO khuyên mọi người nên rửa tay bằng xà phòng và nước sau khi tiếp xúc với các con vật.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc đại lục tới nay, đặc khu hành chính Hong Kong đã ghi nhận 93 ca dương tính với virus corona và hai người thiệt mạng vì bệnh.

Tuấn Anh/ VNN

 

Bài mới
Đọc nhiều