+
Aa
-
like
comment

Phát hiện có đến 33/40 người dương tính với Covid trong một nhà dân

02/12/2021 10:33

Quá trình truy vết dịch tễ ca mắc COVID-19 là tiểu thương buôn bán tại chợ Đắk Sin, ngành y tế phát hiện hàng chục người tụ tập trái quy định tại 1 nhà dân và có người dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 2/12, ông Phan Nhật Thanh- Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho hay, đã cho xét nghiệm trong cộng đồng liên quan đến ổ dịch ở xã Đắk Sin. UBND huyện cũng tổ chức họp, phê bình, yêu cầu lãnh đạo xã Đắk Sin kiểm điểm làm rõ trách nhiệm việc không nắm bắt thông tin quản lý những trường hợp tạm trú trên địa bàn; để tụ tập đông người vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

“Việc lơ là phòng chống dịch mới xảy ra, chúng tôi đã họp chấn chỉnh ngay. Địa phương đã xác định thích ứng, sống chung với dịch bệnh nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là”, ông Thanh nói.

Trước đó, ngành y tế phát hiện 1 tiểu thương buôn bán ở chợ Đắk Sin mắc COVID-19. Mở rộng điều tra truy vết, ngành y tế phát hiện tại một nhà dân ở thôn 4, xã Đắk Sin có khoảng 40 người tụ tập trái quy định. Kết quả test nhanh phát hiện trong nhóm người này có 33 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thống kê của ngành y tế, liên quan đến ổ dịch trên, từ ngày 28/11 đến nay đã có 117 người dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 52 người có kết quả PCR khẳng định mắc COVID-19. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ yếu tố dịch tễ.

Đến sáng 2/12, ngành Y tế Đắk Nông ghi nhận thêm 22 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 6 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng; nâng tổng số trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh lên 2.687 trường hợp.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều