+
Aa
-
like
comment

Phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên, Nhật Bản có động thái khẩn

Bảo Trâm - 30/11/2021 18:00

Trang Reuters vừa công bố thông tin Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron tại nước này. Bệnh nhân được xác định đến từ Namibia, một quốc gia ở miền Nam châu Phi.

Vui chơi an toàn ở các địa điểm du lịch.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết người nhiễm biến chủng Omicron trong độ tuổi 30, có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính ở sân bay, theo Reuters. Tuy nhiên, ông không cho biết người bệnh là hiện đang sống tại Nhật Bản hay là người nhập cảnh.

Bệnh nhân đang được theo dõi tại cơ sở y tế. Nhà chức trách đã truy vết được những người tiếp xúc gần với trường hợp này, ông Matsuno nói.

Ngay sau thông tin trên, Nhật bản tuyên bố đóng cửa biên giới với người ngoại quốc trong ít nhất một tháng, áp dụng từ 30/11. Đây là một trong những biện pháp nghiêm ngặt nhất thế giới nhằm ngăn chặn biến chủng Omicron xâm nhập.

Omicron là biến chủng mới nhất được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa vào danh sách biến chủng đáng quan ngại. Theo WHO, biến chủng Omicron có khả năng lan rộng khắp thế giới.

“Omicron có số lượng đột biến nhiều chưa từng thấy”, WHO cho biết. “Rủi ro tổng thể trên toàn cầu liên quan đến biến chủng đáng quan ngại mới này được đánh giá là rất cao”.

Sau khi được phát hiện lần đầu tại Nam Phi, biến chủng này đến nay đã lan ra nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như Thụy Điển, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Canada, Anh, Đức, Pháp, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Áo, Italy, Israel, Hong Kong (Trung Quốc), Botswana…

WHO đã kêu gọi các quốc gia đẩy nhanh việc tiêm chủng cho các nhóm người ưu tiên và “đảm bảo các biện pháp giảm thiểu được áp dụng” để duy trì các dịch vụ y tế thiết yếu, theo Reuters.

Bảo Trâm (Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều